Sinh con xong, cô gái thành bà lão 70

Thứ năm, 31/01/2013, 21:17
Cô gái họ Hồ sinh năm 1985 tự nhiên biến thành bào lão 60, 70 tuổi sau khi sinh con được nửa năm. Thông tin này gây sửng sốt cho cư dân Trung Quốc.

Khi cô 20 tuổi cô rất tự tin với diện mạo của mình, không ngờ chỉ trong vòng mấy năm ngắn ngủi, trở thành một bà lão nổi tiếng khắp Trung Quốc.

san phu

“Hiện tại tôi không dám ra đường, không dám đối diện với ánh mắt của người khác”, cô Hồ đau khổ nói: Cô vẫn ăn vận quần áo thanh niên ra đường nhưng khi cô đi trên phố không ít người dị nghị: “Cái “bà lão này” thật lạ lùng, già thế rồi mà lại “cưa sừng làm nghé”.

Năm 21 tuổi cô kết hôn, năm sau đó sinh con, gia đình rất hạnh phúc. Sau khi sinh, cô cảm thấy da trên mặt mình nhẽo, kém đàn hồi. Lúc đó cô không để ý, cho rằng sau khi sinh con thường như vậy. Tuy nhiên chỉ trong vòng nửa năm, da mặt của cô càng ngày trở nên mềm, nhão.

Lúc cô nhận ra đây là một căn bệnh thì mọi việc đã muộn.  Cô không dám soi gương, không dám ra đường, không dám bế con vì sợ con nhìn thấy bộ dạng của mình sẽ thất vọng. Cô đã đến rất nhiều bệnh viện để kiểm tra nhưng bác sỹ đều không biết đây là bệnh gì, không thể chữa trị.



Chuyên gia bệnh viện Zhengda sau khi biết khám bệnh cho cô Hồ, phán đoán sơ bộ đây là “bệnh lão hóa da mặt” tiếng Anh có tên là Anetoderma. Bệnh này có tỉ lệ phát bệnh rất thấp, thuộc bệnh hiếm gặp, nguyên nhân gây bệnh không rõ, có liên quan đến gen di truyền với người bệnh, hiện tại không có biện pháp chữa trị hiệu quả.

Biểu hiện chính của bệnh này là da vùng mặt dần dần lão hóa. Theo tổng kết của năm 2010, hiện tại toàn thế giới chỉ có mười mấy trường hợp, nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa rõ ràng.

Trung Quốc trước đây cũng có mấy trường hợp như thế, năm 2009, tờ báo “Tin tức thời đại” cũng đã đăng: cô gái họ Chu 21 tuổi mắc một căn bệnh hiếm gặp khi khắp nơi tìm kiếm bác sỹ nhưng không có biện pháp chữa trị, cuối cùng đành phải làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Chuyên gia y học cho rằng, phương pháp chữa trị chứng bệnh này là vấn đề khó của y học thế giới, hiện tại không có phương pháp hiệu quả, chỉ có duy nhất một phương pháp đó là phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích