Bệnh nhân được "Cải lão hoàn đồng"

Thứ sáu, 23/03/2012, 11:02
Ngày 22/3, TS Nguyễn Tiến Hóa, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TƯ cho biết, đã phẫu thuật tạo hình thành công cho bệnh nhân bỗng dưng “già hóa”.

Tin liên quan

>> “Cô gái thành bà lão” xuất viện

>> Hôm nay chẩn bệnh cô gái hóa bà lão

>> Tìm ra thủ phạm khiến cô gái 26 tuổi hóa bà lão


Đó là chị Nguyễn Thị Thủy, 40 tuổi ở Hoài Đức, Hà Nội mắc bệnh nhão da (cutis laxa) từ năm 2008. Theo chị, tự nhiên chị thấy da mình xấu, nhăn nheo, nhất là ở vùng da mặt, cổ, ngực và bụng bỗng nhiên chảy xệ, nếp nhăn chi chít trên trán không khác gì một bà lão. Đặc biệt, vùng da phần ngực và bụng chỉ trong 2- 3 tháng bỗng nhiên chảy dài, nhăn nhúm. Chị được đưa đi nhiều chuyên khoa để xét nghiệm điều trị, các bác sĩ đều kết luận không có bệnh gì.
 

Chị Thủy trước khi phẫu thuật
 

Sau khi đến khám tại Bệnh viện Da liễu TƯ, bác sĩ nhận định chị Thủy mắc bệnh đặc biệt hiếm gặp và cũng chưa có thuốc điều trị, chỉ có thể dùng thuốc chống viêm. Sau 4 năm theo đuổi điều trị, ngày 1/3/2012 chị được các bác sĩ BV phẫu thuật tạo hình miễn phí toàn bộ.

Sau 2 lần phẫu thuật thẩm mỹ bằng phương pháp kéo căng da vùng mặt và bụng, sức khỏe chị Thủy đã ổn định, da mặt đã căng trở lại tương ứng với độ tuổi của chị. Riêng phần da vùng bụng do da nhão, chảy xệ, giãn rộng khoảng 20 cm so với da bình thường nên đã được cắt bỏ, tái tạo lại và rốn được chuyển lên vị trí mới, phù hợp với cơ thể.

 


 

Sau khi phẫu thuật


Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Tiến Hóa, việc kéo căng da, đưa bệnh nhân trở lại đúng với hình ảnh thực tại dù chỉ có tác dụng trong một số năm (8-15 năm) nhưng có thể giúp người bệnh sau này lấy lại tự tin và hòa nhập vào cuộc sống.

Theo Bee

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn