"Dâu dữ" tốt hay xấu?

Thứ năm, 22/03/2012, 16:22
Nhiều người quan niệm nhà nào có được “dâu hiền”, thùy mị, nết na ắt hẳn có “phúc ba đời”. Nhưng cuộc sống không chỉ làm “dâu hiền” mới tốt. Và những nàng “dâu hiền” chưa hẳn hoàn hảo hơn các cô “dâu dữ”.


“Dâu dữ” ở phố

 

Gia đình bà Thoan ở Cầu Giấy, Hà Nội luôn là tâm điểm gây xôn xao dư luận ở cả khu phố nhỏ. Búa rìu dư luận bắt đầu “áp” vào nhà bà kể từ khi nhà cưới về một cô “dâu dữ”. Hiền - nàng dâu mới về nhà chồng có cách sống và đối đáp trái ngược 100% với cái tên của cô.

 

Đám trai thanh nữ tú ở phố được dịp ngắm nghía cặp chân thon dài lấp ló bên dưới chiếc quần bò lửng của dâu mới. Nghe đâu có anh công chức một cơ quan hành chính sự nghiệp nhà sát vách thấy “chướng mắt” trước đôi chân “đẹp lạ” của dâu mới liền tỉ tê góp ý để anh chồng “huấn giáo” vợ cách ăn mặc cho đúng “chuẩn”. Anh chồng chưa biết trả lời thế nào cho “đẹp lòng” hàng xóm, dâu mới liền nhanh nhảu đáp lời: “Giá như chân bà xã nhà anh mà được nửa phần giống chân em thôi thì chắc anh còn tăng cường đi shopping để mua cho bằng được cái quần ngắn hơn vài cm so với quần em đang mặc đấy”.

 

Từ đó trở đi, thiên hạ được “mãn nhãn” ngắm đôi chân đẹp của dâu mới mà chẳng ai dám ho he nửa lời. Chỉ tội cho các nàng dâu hàng xóm phải nuốt nghẹn ghanh tỵ với “dâu dữ”.

 

Chiều chiều những người trung tuổi lại được nghe bao lời “rảo ngôn” của nàng. Có lẽ hàng xóm được dịp thoả thê đôi tai hơn là phản ứng trước lời qua tiếng lại của mẹ chồng - nàng dâu nhà ấy. Bởi lẽ, bà Thoan, từ trẻ đến già “nức tiếng” chanh chua, đanh đá không ai lại được. Bà nói điều gì, làm điều gì đều khiến họ hàng, láng giềng chê bai “thầm thì”. Chẳng ai dám chê “thẳng” trước mặt bà bởi “gớm người đàn bà đó”. Hiền thì nói thẳng, nói ngay những việc làm chưa đúng của bà. Nhờ “dâu dữ”, tiếng nói công bằng trong gia đình này đang được lấy lại.

  

“Dâu dữ” trong gia đình ông Huynh lại khách hẳn. Từ lúc về nhà chồng, chị Thanh luôn giữ quan niệm “khôn ngoan đá đáp người ngoài”. Gia đình ông Huynh làm nghề buôn bán hoa quả ở chợ Hôm. Công việc kinh doanh khiến cho cả gia đình phải tiếp xúc nhiều với khách hàng, nhất là trong quá trình giao hàng và thu nợ. Từ ngày bà Hoàn, vợ ông Huynh mắc bệnh ung thư qua đời, công việc buôn bán của gia đình sa sút trông thấy. Ông Huynh vốn bản tình hiền lành, chỉ thạo các công việc chân tay như giao nhận hàng cần đến sức vóc đàn ông. Gia đình toàn con gái đều đi học xa nhà cả. Anh Hùng cưới vợ về được coi là thêm người, bớt việc.

 

Mỗi chiều ra chợ thu tiền hàng, gặp những bà buôn đáo để, sẵn sàng “tung vào mặt” ông Huynh những lời “chợ búa” nhất là ông Huynh lập tức gọi điện cho dâu cả ra thu tiền. Và lần nào chị Thanh cũng không làm gia đình thất vọng bởi thiên hạ thích nói kiểu giọng nào thì “dâu dữ” cũng đáp trả được. Nhờ thế, vốn thu về luôn đủ khiến cho công việc buôn bán của gia đình ông Huynh ngày càng thuận lợi hơn. Giờ đây, đi đâu ông Huynh cũng niềm nở khoe “nhà có dâu dữ” kèm tiếng cười khà khà.

 

“Dâu dữ” có được chồng yêu?

 

Có người sẽ hỏi: Chẳng biết “dâu dữ” có “dữ dằn, đanh đá với chồng không?”. Câu trả lời của “dâu dữ” là: “Khôn ngoan đối đáp người ngoài”. “Dâu dữ” với từng người, tùy từng hoàn cảnh. Còn đối với người chồng ngày đêm gối kề tay ấp, “dâu dữ” bất giác biến mình thành mèo hoang cào cào lên vai áo ông xã một cách thật đáng yêu. “Dâu dữ” hiền lành, ngọt ngào và quyến rũ hơn bao giờ hết.

 

Hàng ngày “dâu dữ” vẫn đi làm về vội để đón con ở trường, tất bật đi chợ mua thực phẩm chuẩn bị bữa tối, giặt giũ một đống quần áo sặc mùi rượi bia của chồng. “Dâu dữ” rất tận tình với việc nhà, chăm sóc con cái. Cùng lắm, những ngày cuối tuần “dâu dữ” mới lên tiếng: “Hôm nay gia đình lại tái lập bình đẳng giới nào”. Ông chồng nghe vậy biết điều đi lau nhà và dọn dẹp đống đồ chơi vương vãi của con giúp vợ.

 

Tôi có quen một anh bạn vốn làm kế toán cho một ngân hàng TMCP cũng lấy một cô “dâu dữ”. Sau cốc trà đá mát lạnh anh vỗ vay tôi tâm sự: “Nàng “dữ” nên nàng đẹp một cách cá tính, khôn ngoan. Nếu nàng không “dữ” thì chẳng biết nàng có giữ nổi trái tim hay nổi loạn của tôi không nữa”. Sau bao năm gắn mác bạn bè, chứng kiến N+1 các cuộc tình đi qua đời anh, tôi thấy anh nói có lý. “Dâu dữ” có “bí quyết” giữ chồng rất hiệu quả.

 

“Dâu dữ” biến mình thành người tình vừa e ấp vừa chủ động khiến chồng phải thốt lên: “Với vợ, lần nào anh cũng cảm giác như lần đầu tiên”. “Dâu dữ” đã hoàn toàn làm chủ chuyện giường chiếu theo cách làm chồng hài lòng và tôn trọng vợ nhất.

 

Có lẽ các ông chồng cưới được vợ “dữ” nên cũng ý thức được bản thân mình đang ở đâu. Nàng rất tận tình, nhưng sẽ ngay lập tức trở nên dữ dằn trông thấy nếu ông chồng có ý tòm tem ở ngoài. Nàng “dữ” với các thần dân trong vương quốc nhộn nhịp của chồng nhưng lại khá hiền dịu và hết lòng tôn sùng chồng như một đấng minh vương. 

 

Đàn “bướm lạ” đang bay lượn quanh lâu đài của ông chồng cũng phải e dè trước vương hậu “dữ”. Chẳng thế mà, các vệ tinh định tấn công ông chồng có vợ “dữ” trở nên giảm thiểu hơn hẳn bởi họ phải suy tính cho sự an nguy của bản thân trước những xúc cảm thoáng qua.

 

“Dâu dữ” do vậy vẫn có tiếng nói riêng, chỗ đứng riêng trong cuộc sống của các gia đình.

 

Theo dantri.vn

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn