Phương thuốc chữa bệnh kì lạ của Mế Viển

Thứ sáu, 23/03/2012, 04:44
Quách Thị Viển (tức Mế Viển) ở tỉnh Hòa Bình với phương thúc chữa gãy xương kì lạ, không cần băng bó chỉ cần treo một túi nhỏ bằng 3 đầu ngón tay cách người bị gãy xương vài mét tùy vào mức độ gãy xương của bệnh nhân là xương có thể tự liền lại.


Chữa bệnh bằng phương pháp “cách bức”

Người dân nơi đây gọi bà là Mế Viển, ở nhà sàn bằng gỗ của dân tộc Mường với cảnh núi rừng hiền hòa, im ắng.
Phương thuốc chữa bệnh của bà không có gì đặc biệt, chỉ là một cái túi nhỏ, mấy nắm lá, hai đồng xu bằng đồng  có khắc chữ Nho và một con dao nhỏ.

Phương thức chữa bệnh này được truyền lại bởi một gia đình tại Trung Quốc khi tình cờ cụ cố của bà Viển giúp cô con dâu sinh hạ an toàn và được truyền từ này sang đời khác, đến bà Viển là đời thứ 7. Cụ cố gọi đó là bài thuốc "cách bức".

"Không cần băng bó vào vết thương hay vào người nếu đeo vào người thì bệnh nhân sẽ cảm thấy đau, nôn nao và khó chịu", bà Viển giải thích bài thuốc " cách bức".

Theo bà Viển, bà cũng không thích việc làm này nhưng do mẹ bà mất, anh trai theo nghề thầy cúng nên bài thuốc gia truyền đã đến tay bà và là một duyên số khiến bà đam mê và gắn bó suốt đời.

Ngoài bài thuốc chữa gãy tay chân đặc bệt này, Mế Viển còn chữa được bệnh bỏng và sỏi thận rất hiệu quả, với bệnh sỏi thận thì dùng bài thuốc sắc để uống, còn bị bỏng thì dùng bài thuốc đắp ngoài da.

Bài thuốc lạ từ chỗ không tin đến khó lý giải

Lúc đi ngủ thì chỉ treo thuốc lên trên đầu giường, tùy từng bệnh nhân vết thương mới hay lâu, rồi hạ dần khoảng cách xuống đến gần vết thương, đến lúc hạ sát vết thương thì cũng là lúc khỏi hẳn.

Với người trên 50 tuổi thì treo lên cao cách đầu 2 mét, còn với bệnh nhân dưới 10 tuổi thì treo lên với khoảng cách 7 mét. Người bị gãy chân thì có thể giắt gói thuốc vào mang tai. Nhẹ thì chỉ cần bốc khoảng 6 lần, còn nếu bị nặng phải lấy khoảng 10 lần, nhưng nếu nặng đến mức phải đóng đinh thì phải đến hai tháng mới khỏi.


Tình cờ PV được tận mắt chứng kiến bà Viển “xin” thuốc của tổ tiên cho bệnh nhân, lấy một nhúm “cỏ” cho vào hai gói nilon nhỏ, dùng dao con cạo vào hai đồng xu cho vụn rơi xuống gói thuốc rồi gói lại. Sau đó bà khấn mấy câu trước bàn thờ gia đình, khoảng 5 phút sau trao cho người nhà bệnh nhân, đó là cô Bùi Thị Mến ở tỉnh Hòa Bình.

Chồng cô bị gãy tay, đã đưa đến bệnh viện băng bó nhưng không khỏi mà còn nặng hơn. Chồng chị không tin vào bài thuốc của bà và nhất định không nhờ bà.

Do thương chồng chị bí mật đến để xin thuốc và chữa trị theo cách của bà Viển, nhờ vậy chồng chị đỡ hơn, có tiến triển tốt hơn.

Trước đó anh Bùi Văn Niên ở xóm Khuyển, xã Bảo Hiệu là một bệnh nhân đang dùng bài thuốc của bà. Gặp anh đang nằm trên giường, treo lên đầu là hai gói thuốc nhỏ cách khoảng 2 mét. Anh kể trong một lần đi làm khai thác đá cùng bạn, không cẩn thận nên bị đá sập xuống đè gẫy chân. Anh có đi bệnh viện và băng bó được 25 ngày, tháo băng ra nhưng vết thương không đỡ. Qua 5 lần lấy thuốc nhà bà Viển, bây giờ anh đã có thể đi lại được.


Hiện tại, phương thuốc “huyền bí” này Mế Viển vẫn chưa truyền lại cho ai, chỉ truyền cho người hiền hậu, có đức, có tâm và chỉ truyền cho đúng một người trai hay gái đều được. Bà cho biết.

Đến UBND xã Lạc Lương, ông Bùi Văn Quang, phó chủ tịch xã cho hay: Về chuyện tâm linh thì ông cũng không rõ, nhưng việc bà Viển chữa bệnh cho mọi người là việc làm tốt, bốc thuốc cho mọi người bà cũng không đòi hỏi gì. Năm ngoái nhà ông có anh trai bị gãy tay cũng vào xin thuốc của bà, theo người nhà ông thì bài thuốc này có tác dụng như thuốc mê, không gây đau cho bệnh nhân.

Với những bệnh nhân bị gãy lệch xương thì bà đến tận nhà để nắn lại xương rồi dùng cây dâu để bó lại. Còn tỉ lệ phần trăm chữa khỏi hoàn toàn cho bệnh nhân thì ông Quang cũng không biết chính xác vì chưa có sự kiểm chứng.

Theo Congluan

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích