Loạn spa "chăn" khách

Thứ sáu, 23/03/2012, 11:15
Nắm bắt được nhu cầu muốn làm đẹp của nhiều chị em tại những nơi sang trọng, đắt tiền như spa, hàng loạt các cơ sở gội đầu, massage… trên địa bàn TP.HCM cũng lên đời thành spa để "móc túi" khách.


Tin liên quan
 

>> Chăm sóc da trắng hồng
>> Chăm sóc da khô và lão hoá
>> Giải pháp cho mụn đầu đen
 

Chủ yếu các cơ sở spa trên địa bàn TP.HCM đều là spa "vườn" (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)


Spa “vườn” mọc như nấm
 

Theo tìm hiểu, các cơ sở gội đầu, massage thư giãn mọc lên như nấm dưới hình thức spa dành cho cả nam và nữ muốn làm đẹp.
 

Tại một spa trên đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, từ 9h sáng, khách đã bắt đầu nườm nượp đến “thư giãn”. Đây là một cơ sở vừa gội đầu lẫn thẩm mỹ viện trong 1 tòa nhà 3 tầng, trong đó, lầu 1 dùng để cắt tóc, trang điểm. Sau màn gội đầu khoảng 10 phút, nếu khách hàng nào có nhu cầu làm đẹp thì sẽ được dẫn lên lầu massage.
 

Lầu 2 dành cho các dich vụ spa như hút mụn, massage cơ thể với khoảng 4 chiếc giường cùng 1 quầy các lọ mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da khác nhau nhưng không có phụ đề tiếng Việt và không rõ nguồn gốc. Thắc mắc điều này, một nhân viên đã nhanh nhảu giải thích: “Chị cứ yên tâm, đây là hàng xách tay do cô chủ có người thân bên nước ngoài nên mới có hàng. Đợi em massage da mặt xong chị sẽ thấy dễ chịu liền”.
 

Vừa massage cho khách, nhân viên này vừa tranh thủ giới thiệu một loại “thần dược” mà giới nghệ sĩ rất ưa chuộng hiện nay là “tinh chất dưỡng da được điều chế từ cuống rốn trẻ sơ sinh” với giá từ 700.000 – 1.000.000 đồng/ tuýp 25g. “Chị có biết nghệ sĩ cải lương TL, hoa hậu TD… không, họ cũng toàn dùng loại này đó nên da dẻ lúc nào cũng căng mịn. Dùng thần dược này thì da mặt bị rỗ cỡ nào, lồi lõm thế nào cũng trở nên đẹp hết”, nhân viên này khẳng định.
 

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi, cuống rốn trẻ sơ sinh có phải được lấy từ bệnh viện phụ sản không thì nhận được câu trả lời: “Em không biết nhưng chị chủ cửa hàng có mối quen”!?
 

Cứ mỗi lần bán được một bộ mỹ phẩm cho khách thì nhân viên tư vấn sẽ được trả hoa hồng từ 5 – 10% giá trị sản phẩm. Do đó, nhân viên rất tích cực tư vấn để bán được hàng.
 

Tương tự, tại một quán chuyên cắt tóc gội đầu tại đường Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh cũng được nhiều người tìm đến nhưng không phải để cắt tóc, gội đầu mà là để massage. Để lấy lòng tin của khách, cơ sở này treo rất nhiều ảnh cô chủ tiệm chụp với những nhà trang điểm, thiết kế hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, các dụng cụ để hớt tóc, massage trong tiệm lại khá… khiêm tốn.
 

Nhưng bất ngờ hơn khi N.Y, nhân viên tại đây tiết lộ: “Mấy đứa chúng em đều không cần học qua một lớp đào tạo nào hết mà chủ yếu là tự học từ cô chủ là chính”.
 

Bên cạnh đó, hàng loạt các tiệm spa khác tại Q.Thủ Đức, Gò Vấp cũng thường “câu” khách bằng những chiêu khuyến mãi, giảm giá. Họ thường phục vụ gần như miễn phí còn mục đích chính là bán các sản phẩm của tiệm với giá gấp 2 – 3 lần giá thị trường.
 

Biết nhưng bó tay!
 

Chị H, Q.Thủ Đức bức xúc cho biết, dạo mùng 8/3 vừa qua chị có đi làm đẹp tại một spa gần nhà. Vì thấy giảm giá sốc nên chị quyết định tẩy toàn thân bằng cam sữa với giá chỉ 70.000 đồng. Tuy nhiên, khi massage về thì chị cảm thấy da nổi mẩn đỏ và rát. Liên lạc với spa thì họ nói không có vấn đề gì. Nhưng mãi cũng không thấy khỏi nên chị đã đến bệnh viện khám và tá hỏa vì biết mình bị dị ứng với loại dược liệu không rõ nguồn gốc.
 

Theo BS. L.N.A, đơn vị tạo hình thẩm mỹ tại đường Pasteur, Q.3, để có được một cơ sở đúng chất spa thì chủ cửa hàng phải bỏ số tiền khá lớn, cả mấy chục tỷ đồng. Từ phòng ốc, dược liệu, mỹ phẩm và việc đào tạo các chuyên viên massage là cả một quá trình đầu tư lâu dài. Bởi vậy mà những có sở spa đạt chuẩn chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi.
 

Về phía Sở Y tế TP.HCM cũng cho rằng, hiện TP chỉ kiểm tra được những cơ sở có đăng ký danh sách và những cở sở theo phản ánh của người dân. Còn những cơ sở spa chui hoặc những dịch vụ massage tại gia hay tẩm quất dạo thì Sở… chịu!
 

Sở Y tế TP.HCM cũng cảnh báo, lực lượng tham gia dạng di động rất đông và thường không qua các khóa đào tạo chuyên môn. Song, do hành nghề theo kiểu cơ động nên rất khó kiểm soát. Do đó, “thượng đế” phải hết sức cẩn thận khi lựa chọn những cơ sở massage, spa để tránh “tiền mất tật mang”.
 

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn