Buồn thay cho… lời lẽ blog của “ông nghị”

Thứ ba, 19/02/2013, 14:45
Ông Ph là đại biểu Quốc hội (QH) đương nhiệm, thuộc đoàn đại biểu QH thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói ông “được biết đến” sau phát biểu tham luận tại kỳ họp QH gần đây khi bàn đến Luật biểu tình…
Buồn thay cho… lời lẽ blog của “ông nghị”
Minh họa theo: News.chodientu.vn

Tôi cho là nhiều triệu cử tri trên cả nước và chắc chắn hầu hết cử tri của thành phố nơi bầu ông Ph làm đại biểu cho mình… giật mình về nhận thức của ông…Bởi một Việt Nam đã qua thập niên đầu của thế kỷ 21 mà vẫn có một đại biểu (được coi là chính khách) còn tư duy theo cách như ông Ph thì quả là…chuyện không thể không suy nghĩ.

Sự việc không dừng ở đấy, mấy ngày qua trong khi bầu không khí Tết vẫn còn rất sôi động, thì dư luận lại một lần nữa…giật mình vì thông tin vị đại biểu này viết trên blog cá nhân của mình về một ĐBQH khác là ông Dương Trung Quốc.

Ông Dương Trung Quốc là ai, người như thế nào trên lĩnh vực nghề nghiệp, trên vị trí ĐBQH và một số vị trí khác thì mọi người đều rõ.

Người viết bài này dù chỉ mới "gặp” ông trên truyền hình ở những phiên họp QH, “gặp” ông trên một số tờ báo, trên những bài viết của ông đã đăng tải, nhưng cũng thấy rằng ít nhất, có thể đặt niềm tin nơi ông cũng như một số ông, bà nữa đã và đang là ĐBQH như: ông Nguyễn Minh Thuyết, ông Lê Văn Cuông, ông Nguyễn Quốc Thước, bà Phạm Thị Loan, bà Lê Thị Nga, bà Nguyễn Thanh Hải, ông Ngô Văn Minh và nhiều ĐBQH khác nữa… Dân còn có được niềm tin cũng có phần vì còn nhiều đại biểu QH như thế.

Đọc bài viết của ông Ph về ông DTQ, với tư cách người đọc thì dù muốn dù không cũng phải để ý đến nội dung. Chưa biết đúng sai thế nào, nhưng cái cách mà ông Ph tiếp cận cũng như ngôn từ mà ông sử dụng trong bài viết thì đúng là không thể chấp nhận cho một người (theo ông Ph) đã từng đứng trên bục giảng và tự nhận là có bằng Thạc sĩ. Và càng không thể chấp nhận đối với một ĐBQH.

Tôi thấy rõ ràng về mặt kiến thức vị này còn cần bổ sung nhiều, nếu không muốn nói…nặng lời hơn nữa…

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích