Vụ một thiếu úy cảnh sát cướp sòng bạc: Truy nã người cầm đầu, chỉ điểm

Thứ ba, 19/02/2013, 11:11
Công an TP.HCM đã tước quân tịch Ngô Thanh Tuấn và củng cố hồ sơ, xử lý hành vi cướp tài sản.
Thiếu úy cảnh sát cướp sòng bạc
Anh Long với vết đạn bắn xuyên vào vùng dưới mắt (ảnh trái). Hiện trường nơi Tuấn và đồng bọn cướp sòng bạc vào sáng 13-2 (mùng 4 tết) - Nguồn: Phapluattp

Ngày 18-2, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi cướp tài sản đối với Ngô Thanh Tuấn - nguyên thiếu úy cảnh sát trật tự - cơ động Công an quận 6 (TP.HCM). Trước đó, Công an TP.HCM đã tước quân tịch đối với Tuấn ngay khi Tuấn bị bắt.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sáng 13-2 (nhằm mùng 4 tết), Tuấn cùng tám đồng bọn cướp sòng tài xỉu lộ thiên tại chợ Cao Đạt (phường 1, quận 5). Tuấn giơ thẻ ngành xưng “cảnh sát đây”, rút súng bắn đạn cao su khống chế và yêu cầu các con bạc móc hết tiền và tài sản trong người ra giao nộp “tang vật”.

Thấy hành vi bất minh của Tuấn nên người dân đã vây lại bắt giữ Tuấn giao cho công an. Trong hai ngày 13 và 14-2, Công an quận 5 đã bắt giữ Tuấn cùng tám đồng bọn. Trước đó, Công an quận 5 đã nhận thông tin trình báo từ người dân về việc có nhóm xưng là cảnh sát hình sự thường gom tiền các sòng bạc nhỏ rồi biến mất.

Liên quan đến vụ án này, một đối tượng cầm đầu cùng với Tuấn là Cao Tuấn Minh (40 tuổi, phường 1, quận 5) đang bị truy nã. Minh kết thân với Tuấn. Do là “thổ địa” nên Minh thường la cà chơi tại các sòng bạc rồi chỉ điểm cho Tuấn cùng đồng bọn ập đến bắt.

Điều đáng nói trong số đồng phạm bị bắt cùng với Tuấn có nhiều người quan hệ bà con với Tuấn. Có em đang là học sinh THPT, tuổi đời 17-20. Các đối tượng này khai biết Tuấn là cảnh sát cơ động nên khi Tuấn rủ đi bắt tội phạm đánh bạc liền tin theo. Sau mỗi “phi vụ”, Tuấn chia cho mỗi người tham gia 100.000-200.000 đồng, còn lại Tuấn với Minh cưa đôi.

Bước đầu nhóm Tuấn khai nhận đã thực hiện sáu vụ cướp sòng bạc với thủ đoạn xưng là cảnh sát hình sự. Tuấn thừa nhận do thiếu tiền xài tết nên làm liều. Trong vụ cướp ở sòng bạc bên lề đường Huỳnh Mẫn Đạt (phường 2, quận 5) vào mùng 2 tết, Tuấn lấy đi hơn 2 triệu đồng.

Trước đó Tuấn cướp sòng tại đường Mạc Thiên Tích (phường 11, quận 5) gom hơn 2 triệu đồng và cướp của một người đàn ông tên Thuận (phường 1, quận 5) 4 triệu đồng vì “tội ghi đề” rồi thả ông dưới chân cầu Chữ Y. Ngoài ra, Tuấn và đồng bọn còn thực hiện hai vụ khác ở đường Hòa Hảo, quận 10 và quận Bình Tân.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục xử lý.

 
Theo Phapluattp

Các tin cũ hơn