Khoe ảnh giết hại thú rừng trên Facebook

Thứ ba, 19/02/2013, 10:21
Mổ bụng mèo rừng, cắt tiết trăn, hành hạ và thui khỉ... nam thanh niên người Đăk Lăk được cho là đã giết hại những con vật rồi đăng ảnh lên Facebook. Bị cộng đồng phản ứng dữ dội, người này đã phải xóa ảnh.

Loạt ảnh cho thấy, nam thanh niên đã hành hạ một con khỉ, một con khác bị thui cháy đen, trơ 2 mắt. Ngoài ra, người này còn thích thú khoe ảnh cột cổ một con trăn gấm vào cây để cắt tiết và mổ bụng mèo rừng lênh láng máu.

dong vat

Những hình ảnh giết hại động vật được đăng trên Facebook Dizz Shady. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngày 31/12/2012, sau khi đăng những hình ảnh này lên Facebook, thanh niên tên Toàn (TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lawk) bị dân mạng lên án gay gắt. Loạt ảnh sau đó được phát tán rộng trên mạng. Trước sự phẫn nộ và phản đối dữ dội của cộng đồng, nam thanh niên đã xóa các bức ảnh và các đường dẫn liên quan.

"Quá man rợ và phi nhân tính, trông những con thú thật tội nghiệp", một người lên tiếng. Còn nickname Quốc Văn bình luận: "Lẽ ra phải bảo vệ thú rừng, đằng này lại đi sát hại chúng. Còn trẻ mà hành xử độc ác quá".

mang xa hoi

Dân mạng phản đối về hành vi của nam thanh niên. Ảnh: chụp màn hình.

Theo Nghị định của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thì trăn gấm, khỉ và mèo rừng đều thuộc nhóm các loài động vật hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Đây đều là những loài động vật có giá trị đặc biệt về khoa học, môi trường hoặc có giá trị cao về kinh tế, số lượng quần thể còn rất ít trong tự nhiên hoặc có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Trước đó, tháng 7/2012, một số quân nhân ở Kon Tum đã tung ảnh giết voọc quý lên Facebook và bị dư luận lên án mạnh mẽ. Cơ quan điều tra vào cuộc, những người này bị kỷ luật và tước danh hiệu quân nhân. Ba người trực tiếp săn bắt và mổ thịt con voọc bị phạt tù 12 - 28 tháng về tội Vi phạm các quy định bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn