Đà Nẵng: Hơn 1.200 khách nước ngoài xem triển lãm chủ quyền Hoàng Sa

Thứ năm, 21/02/2013, 16:09
Ngày 21/2, UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) cho biết, sau 1 tháng mở cửa, cuộc triển lãm các tư liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa tại Bảo tàng Đà Nẵng đã thu hút hơn 1.200 khách nước ngoài đến xem.

Cuộc triển lãm các tư liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa được khai mạc từ ngày 20/1 và kết thúc vào ngày 20/2 theo kế hoạch.

Hoàng Sa
Các em học sinh tìm đọc thông tin trong cuốn Kỷ yếu Hoàng Sa

Theo Chủ tịch huyện Hoàng Sa – ông Đặng Công Ngữ - ngay từ ngày đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút hàng ngàn người đến xem và nhận được sự hưởng ứng, đồng tình ủng hộ, khích lệ của nhân dân cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Trong suốt một tháng diễn ra triển lãm, hàng ngàn người là cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên, các cháu thiếu niên, nhi đồng và các tầng lớp nhân dân TP Đà Nẵng cũng như nhiều địa phương trong cả nước đến tham quan, tìm hiểu, chia sẻ và bày tỏ ý thức, trách nhiệm với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đặc biệt, trong đó có gần 300 người Trung Quốc, hơn 300 người Hàn Quốc, gần 100 người Nhật Bản và gần 500 người đến từ các nước Tây Âu. Họ đã xem, tìm hiểu và bày tỏ sự ủng hộ đối với sự thật và công lý thông qua các tư liệu triển lãm lần này.

Hoàng Sa
Các chiến sĩ Hải quân Việt Nam đến xem triển lãm về chủ quyền Hoàng Sa

Ông Đặng Công Ngữ nhấn mạnh: “Thông qua báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, triển lãm đã tạo nên một sự kiện chính trị có tác động và hiệu ứng mạnh mẽ đến dư luận trong và ngoài nước. Từ đây, hàng loạt địa phương đã tiếp nối tổ chức triển lãm các tư liệu liên quan để tuyên truyền cho nhân dân và du khách, góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo của quốc gia”.

“Hình ảnh hàng ngàn người tìm đến triển lãm, hàng triệu người tìm đọc các thông tin về cuộc triển lãm này trên báo chí, truyền hình và mạng thông tin toàn cầu thật sự xúc động; giúp cho lòng yêu nước, ý thức đấu tranh và bảo vệ chủ quyền dân tộc của tất cả đồng bào Việt Nam thêm mãnh liệt, bền bỉ”, ông Ngữ nhận định.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích