Sau Tết, đổ xô đi đổi bằng lái xe hơi

Thứ sáu, 22/02/2013, 07:48
Đến 9h sáng 21-2, hàng trăm người đến Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX) Sở GTVT TP.HCM ở số 252 Lý Chính Thắng, Q.3 đã phải ra về vì nơi này hết cấp số thứ tự làm thủ tục đổi GPLX.
Giấy phép lái xe
Rất đông người dân xếp hàng chờ khám sức khỏe để thi, đổi giấy phép lái xe tại Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở GTVT TP.HCM) sáng 21-2.

Theo lãnh đạo phòng này, từ ngày 18-2 (mùng 9) đến nay, phòng đã làm việc quá tải do nhu cầu đổi GPLX sau tết tăng cao. Trong khi đó, mỗi ngày phòng chỉ có khả năng giải quyết thủ tục cho khoảng 300 hồ sơ đổi GPLX. Do mặt bằng làm việc quá chật hẹp nên không thể mở rộng thêm các quầy tiếp nhận hồ sơ.

Ông Dương Tự Lực, trưởng Phòng quản lý sát hạch và cấp GPLX, cho biết tại các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX ở số 111 Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú) và số 8 Nguyễn Ảnh Thủ (Q.12) có số lượng người đổi GPLX tăng nhưng không bị quá tải như điểm đổi GPLX ở 252 Lý Chính Thắng (Q.3).

Theo ông Lực, người dân nên đến các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX ở Q.12, Q.Tân Phú để được giải quyết nhanh hơn và những người có GPLX đã hết hạn dưới ba tháng vẫn được đổi GPLX bình thường, không phải thi lại lý thuyết như quy định trước đây.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn