Đại gia Lê Ân nói xấu đàn bà, chị em đồng cảm

Thứ sáu, 22/02/2013, 08:29
Có vị đại gia lên báo bảo: Thời nay, cần phải lấy vàng thử phụ nữ. Thực hư vị này lấy bao nhiêu vàng để thử phụ nữ rồi, nhưng tôi thấy có một sự thay đổi trong trật tự tư duy. Cứ như thể đại gia bây giờ thích tạo scandal như giới showbiz vậy.

Tôi xin kể một câu chuyện rất chi là… đàn bà thế này: Có hai người phụ nữ ngồi kêu ca rằng “thằng chồng” chị ta là thằng… đểu. Những gì chị ta nói, với thái độ không thiện chí thì đúng anh chồng kia đích thị là thằng đểu thật.

Tôi là phụ nữ mà cũng phải kêu lên: Đúng là… đàn bà! Hình như nói xấu chồng là “thói” điển hình của đàn bà. Tất nhiên, các chị có đầy thứ rất tốt, nhưng chuyện nói xấu chồng là không sòng phẳng.

noi xau

Ờ thôi, chỉ có phụ nữ mới đi nói xấu đàn ông, nói xấu chồng ở chỗ đông khi không có mặt chồng...

Khi con người ta nói xấu người khác sau lưng họ, người ta thỏa mãn một điều rất kỳ cục: Đấy, anh ta xấu thế đấy, tôi mới là người tốt. Họ tìm sự thông cảm ở những người không đâu.

Nói xấu chỉ gây thêm ấm ức, mâu thuẫn và hiểu nhầm chứ không giải quyết vấn đề tích cực được. Chuyện đã qua mà cứ lấy những biểu hiện xấu đứt 100% của người khác kể với người thứ 3, thứ 4, thứ n là làm ảnh hưởng tới người bị nói xấu. Họ chưa hoàn toàn sai nhưng bị kết tội sai qua “mồm” của người đi nói xấu.

Nhưng tôi thông cảm cho các chị đàn bà, trong đó có tôi. Tôi đã từng đổ vỡ trong hôn nhân. Trước đây, tôi cũng nói chồng tôi như một tên đểu, tên hèn, làm khổ đời tôi. Nhưng giờ, tôi thấy mình thật ấu trĩ. Và tôi tha thứ cho bản thân mình bằng cách lí giả: Mình là một người đàn bà tội nghiệp. Mình cần sự thông cảm của mọi người nên hành động thế.

Thôi, không nói đến chuyện đàn bà với những chuyện nhỏ nhặt nữa. Tôi kể chuyện đàn ông vậy! Đó là chuyện đại gia Lê Ân. Đại gia là phải to, phải đàng hoàng rồi. Tôi thích những người đàn ông đàng hoàng.

Tôi không nghĩ vị đại gia này như những đại gia mua dâm rồi dùng tiền để mình ung dung ngoài vòng dư luận. Dư luận chẳng làm gì được các vị này, chỉ khổ mấy cô chân dài, hoa hậu hoa hiếc gì đó bán dâm. Có thuyết phục như thế nào thì dư luận cũng không thể tha thứ “loại” đàn bà này.

Vì vị đại gia như Lê Ân thì quá “đàng hoàng” lên tận báo để chỉ mặt, đặt tên, kể tội 4 bà vợ của mình với dư luận cả nước. Toàn những bà vợ xấu xa, bỉ ổi vì lừa tình, lừa tiền của vị này. Thực hư ra sao, chẳng biết nữa. Chỉ biết vị đại gia này nói thế. Mà ông ta lại là người có tiền.

Rồi đấy! Từ 4 bà vợ của vị đại gia này, ông ta còn kể thêm trên báo: Đàn bà, con gái săn đón tôi nhiều lắm chứ. Họ dùng cả thủ đoạn để lôi cuốn tôi. Có người còn tự nguyện thuê phòng xin dâng hiến đời con gái cho tôi.

Tôi băn khoăn quá! Không biết nhiều người săn đón vị đại gia này là bao nhiêu? Thủ đoạn họ dùng là gì? Có đủ để kể chuyện nghìn lẻ một đêm không? Nếu đủ chuyện nghìn lẻ một đêm thì đúng là, đàn bà Việt Nam không những nhỏ nhen mà còn… bỉ ổi.

dai gia

... làm gì có đại gia có thời gian đi kể tội vợ và nói xấu đàn bà

Có những chuyện vị đại gia kia kể hơi bị…. vớ vẩn. Ví dụ như chuyện cô vợ thứ ba ôm 30 – 40 ký vàng của ông ta bỏ trốn. Thế mà ông ta không báo công an mới lạ. Ông ta chịu bao nhiêu năm qua, giờ kể ra bây giờ làm gì nhỉ? Tôi cứ nghĩ mấy chuyện này chỉ giới showbiz mới… phét lác thế. Hay tôi không hiểu người có nhiều tiền nghĩ gì nhỉ?

Nhưng tôi hiểu điều này: Những người giàu có về vật chất thường rất giầu có về tinh thần. Họ giản dị, không mất thời gian dành cho những suy nghĩ tủn mủn rồi phát ngôn oang oang về đàn bà.

Những người trọc phú hay nghĩ mình như… đại gia vì họ có nhà đẹp, họ có thể dùng tiền mua những đồ xa xỉ, họ lấy được vợ đẹp.

Tôi thấy thật sự “đồng cảm” với đại gia Lê Ân, với tư cách của một người phụ nữ, khi ông phải dùng phần đời còn lại trong chuỗi ngày tuổi già để phán xét phụ nữ. Hẳn là ông đã phải đau khổ lắm.

Thôi thì, nếu thế giới có gì đó đã đổi thay, tôi xin đón nhận sự đổi thay trong tư duy giữa đàn ông và đàn bà. Có lẽ rất nhiều chị đang rất thông cảm cho vị đại gia này. Dẫu sao thì “ông ấy” cũng đã già.

Còn tôi, vẫn còn chút nhỏ nhen của người phụ nữ, cảm thấy còn chút gì đó cần lí giải nên vẫn nói vài lời.

Qua chuyện của vị đại gia này, tôi thấy là chị em hiểu rõ bản chất của việc buôn chuyện, nói xấu chồng là thế nào rồi nhé. Cần phải giải tán những hội phụ nữ tụ tập nói xấu chồng ngay lập tức.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn