Vụ nổ làm 10 người chết: Tập trung hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Thứ hai, 25/02/2013, 10:46
19h30 hôm qua (24/2), Công an (CA) TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo, cung cấp thông tin về vụ cháy nổ làm 10 người chết, ba người bị thương vào rạng sáng cùng ngày.
Sập nhà
Một trong những căn nhà bị sập vì vụ nổ (ảnh: Ngọc Thúy-Trung Hưng)

Theo Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng CA TP.HCM, đây là vụ tai nạn cháy nổ đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

“Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo Thành ủy, UBND cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có mặt chỉ đạo việc khắc phục hậu quả. Buổi chiều cùng ngày, UBND TP.HCM cũng có buổi họp khẩn với các cơ quan chức năng nhằm lên phương án hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, những người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy nổ trong việc lo ma chay, nơi ăn chốn ở, tài chính để ổn định cuộc sống”, ông Tuấn nói.

Trong một diễn biến khác, Đại tá Lê Anh Tuấn cũng cho biết, CA TP.HCM sẽ khởi tố vụ án để tiến hành làm rõ nguyên nhân.

Trước những câu hỏi của Báo Phụ Nữ: trách nhiệm của địa phương trong việc ông Lê Minh Phương tàng trữ nhiều vật liệu nổ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hay việc công ty của ông Phương có giấy phép sử dụng vật liệu nổ hay không, Đại tá Lê Anh Tuấn cho biết: Phải chờ kết luận của CA TP về vụ cháy nổ thì mới xác định được những vấn đề trên.

Ông Tuấn cũng cung cấp thêm thông tin, Công ty Lạc Việt của ông Phương hoạt động có giấy phép của Sở Kế hoạch - Đầu tư, còn việc có chức năng sử dụng vật liệu nổ hay không phải chờ kết quả xác minh.

Theo PhunuOnline

Các tin cũ hơn