Cảnh sát béo sẽ bị... cắt giảm lương

Thứ năm, 28/02/2013, 14:26
Kể từ tháng 9 tới đây, toàn bộ các nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát của Anh không qua được cuộc kiểm tra thể lực hàng năm sẽ phải đối mặt với việc bị cắt giảm lương.

Theo những cải cách nghiêm khắc mới được người đứng đầu lực lượng cảnh sát Anh Damian Green đưa ra, mỗi năm, toàn bộ các cảnh sát viên sẽ phải hoàn thành một khóa học tấn công, trong đó có các bài thực hành leo qua một bức tường, kéo vật nặng và di chuyển thăng bằng trên một chiếc xà ngang.

 Ảnh minh họa

Những cảnh sát viên trượt 3 lần trong các bài kiểm tra cuối khóa học sẽ phải đối mặt với việc bị cắt bớt lương. Những nhân viên lui về làm công việc văn phòng hơn 1 năm do các vấn đề sức khỏe cũng sẽ bị giảm 8% lương và có thể bị buộc thôi việc nếu vẫn không thể rời văn phòng sau 2 năm.

Theo một báo cáo mới được công bố, có đến 3/4 các cảnh sát ở London bị thừa cân hoặc béo phì. Trong khi đó, khoảng 3.500 cảnh sát ở Anh và xứ Wales phải quay về làm công việc văn phòng do gặp phải các vấn đề sức khỏe. Hiệp hội cảnh sát trưởng của Anh khẳng định quyết định về việc triển khai các cuộc kiểm tra thể lực bắt buộc hàng năm đã được thông qua và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 9 tới đây.

Theo Phapluatvn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích