Hé lộ nghi án thanh toán gia đình nhà bà trùm đất Cảng

Thứ năm, 28/02/2013, 13:50
Chiều 27/2, nguồn tin từ công an Hải Phòng cho biết, đã bắt Lưu Thị Xiêm (SN 1978, tạm trú tại 12A/163 Trung Hành, quận Hải An) và chồng là Nguyễn Văn Tráng vì liên quan đến đường dây ma túy lớn do Bộ công an đang điều tra.

Khám xét nơi ở của các đối tượng trên, bước đầu cơ quan chức năng thu giữ được một bọc ni lông chứa chất lạ; 3 khẩu súng được làm bằng gỗ và nhựa do Trung Quốc sản xuất và nhiều vũ khí nóng như đao, kiếm các loại.

 Bà trùm Lưu Thị Xiêm

Một điều bất ngờ, cơ quan điều tra đã có cơ sở khẳng định, Xiêm và Tráng liên quan trực tiếp đến vụ bắn súng, đặt mìn vào nhà mẹ đẻ của Xiêm là bà Phạm Thị Hồng (tức Hằng, SN 1960, tại số nhà 5/181 Trung Hành, Hải An, Hải Phòng).

Cụ thể, vào ngày 19/2/2013, gia đình bà Phạm Thị Hồng (tức Hằng) đã phát hiện nhiều vết đạn bắn vào trên cửa kính nhà. Sau đó, bà Hằng phát hiện dưới nền đá, ngay hiên nhà có một gói ni lông màu đen và một đoạn dây cháy chậm. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định vết lõm trên cửa kính là do súng bắn đạn hoa cải bắn vào; gói ni lông màu đen có chứa chất bột màu trắng nghi là mìn tự chế. Nhưng sau khi xem xét kỹ thì đó chỉ là cơm nguội được nén chặt giả làm mìn để "rằn mặt" gia đình bà Hồng.

Nguồn tin riêng cho biết, chính chồng của Xiêm là Nguyễn Văn Tráng, tức con rể bà Hồng là kẻ thực hiện hành vi đặt mìn “rằn mặt” này.

Cả Xiêm và bà Hồng đều là những nhân vật cộm cán có tiếng ở đất cảng.

Hiện nội tình của vụ bắn súng thật, đặt mìn giả đang tiếp tục được điều tra làm rõ, đồng thời cơ quan chức năng đang mở rộng vụ trọng án liên quan đến các đối tượng Xiêm, Tráng.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn