Hôm nay bắt đầu thu hồ sơ đăng ký ĐH, CĐ 2013

Thứ hai, 11/03/2013, 15:24
Hôm nay (11/3), các trường THPT trên cả nước bắt đầu thu hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng năm 2013. Hạn cuối là ngày 19/4, với trường hợp thí sinh nộp tại trường đăng ký.

Theo quy định của Bộ GD – ĐT, thời hạn thu nhận hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi thống nhất trên phạm vi toàn quốc như sau:

Từ 11/3 đến hết ngày 11/4: thí sinh khai và nộp hồ sơ đăng kí dự thi + lệ phí tuyển sinh tại trường THPT (thí sinh tự do nộp tại địa điểm do Sở GD - ĐT quy định).

Từ 12/4 đến hết ngày 19/4: nếu chưa nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh theo tuyến Sở GD - ĐT thì thí sinh nộp trực tiếp tại trường sẽ dự thi (không nộp qua bưu điện).

Từ 1/6 đến 8/6: các thí sinh sẽ thí sinh nhận Giấy báo dự thi tại nơi đã nộp hồ sơ và cần lưu ý đọc kĩ nội dung; nếu phát hiện có sai sót cần thông báo cho hội đồng tuyển sinh trường điều chỉnh.

Tuyển sinh đại học

Hôm nay các trường THPT trên cả nước bắt đầu thu hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng.

Các thí sinh cần lưu ý: học sinh đang học lớp 12 trung học phổ thông (THPT) tại trường nào thì nộp hồ sơ tại đó. Các Sở GD - ĐT, các trường không được thay đổi thời hạn, không kết thúc việc nhận hồ sơ, lệ phí ĐKDT trước hoặc sau thời hạn quy định.

Hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm: một túi đựng hồ sơ, phiếu số 1 do Sở GD - ĐT lưu giữ, phiếu số 2 do thí sinh giữ để sử dụng trong các trường hợp cần thiết; 3 ảnh chân dung cỡ 4x6cm được chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ; 3 phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ, số điện thoại của thí sinh; bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thí sinh có nguyện vọng 1 học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh, hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH phải nộp hồ sơ, lệ phí tuyển sinh và dự thi tại một trường ĐH tổ chức thi có cùng khối để lấy kết quả tham gia xét tuyển.

Khi nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh những thí sinh này cần đồng thời nộp bản photocopy mặt trước tờ phiếu đăng ký dự thi số 1.

Các thí sinh này sau khi đã khai mục 2 trong phiếu đăng ký dự thi (không ghi mã ngành), cần khai đầy đủ mục 3 gồm: tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành.

Năm nay, theo quyết định mới nhất của Bộ GD – ĐT những thí sinh thuộc đối tượng có nhu cầu liên thông lên trình độ đại học, cao đẳng cũng phải tham gia kỳ thi tuyển sinh chung. Như vậy các thí sinh này sẽ phải dự thi các môn văn hóa hoặc năng khiếu theo quy định của khối thi.

Để đáp ứng thay đổi này, hồ sơ đăng ký dự thi năm nay có thêm mục dành cho thí sinh dự thi liên thông. Đây là những điểm các thí sinh cần lưu ý để tránh những sai sót trong việc đăng ký hồ sơ dự thi.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn