Hàng triệu thanh niên Triều Tiên đăng ký nhập ngũ

Thứ bảy, 16/03/2013, 17:02
Sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố "chiến tranh Triều Tiên lần thứ hai là không thể tránh khỏi", hàng triệu học sinh sinh viên trên toàn Triều Tiên viết đơn xin gia nhập quân đội, sẵn sàng bảo vệ tổ quốc.

Triều Tiên

Thanh niên Triều Tiên viết đơn tự nguyện nhập ngũ trong bối cảnh căng thẳng với Hàn Quốc tăng cao. Ảnh: ICP

Global Times dẫn nguồn truyền thông Triều Tiên cho biết sau khi Triều Tiên rút khỏi hiệp định đình chiến với Hàn Quốc và cắt đường dây nóng với miền Nam từ hôm 5/3, có hơn một triệu học sinh sinh viên trên toàn quốc tự nguyện xin gia nhập quân đội hoặc phục ngũ.

Tại Bình Nhưỡng, có hơn 200.000 thanh niên đăng ký. Các trường đại học lớn, như đại học Tổng hợp Kim Nhật Thành hay đại học Sư phạm Kim Hyong-jik, tổ chức lễ mít tinh, thu hút được hơn 100.000 sinh viên viết đơn xin gia nhập quân đội, sẵn sàng đánh vào "hang ổ của những kẻ xâm lược".

Học sinh sắp tốt nghiệp các trường phổ thông và sắp tốt nghiệp cùng các công nhân, nông dân, trí thức trẻ trên cả nước cũng đồng loạt đăng ký. Ngoài ra, Đoàn thanh niên toàn quốc cũng tổ chức quyên góp được 170.000 vật dụng ủng hộ cho quân đội.

Những ngày này, Triều Tiên liên tiếp tổ chức các cuộc diễn tập quân sự lớn trong cả nước. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng liên tục thị sát và trực tiếp chỉ huy tập trận tại khu vực tiền tiêu, với những cuộc tấn công giả định nhằm vào các đảo của Hàn Quốc.

Triều Tiên đe dọa mở một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai, với sự hỗ trợ của vũ khí hạt nhân, nhằm phản đối lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc sau vụ thử hạt nhân hồi tháng hai, cũng như các cuộc tập trận Mỹ - Hàn mà Bình Nhưỡng cho là khiêu khích và xâm lược.

Trong khi đó, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đến thăm Yeonpyeong, một trong những đảo tiền tuyến gần biên giới biển đang tranh chấp và kêu gọi quân đội chuẩn bị sẵn sàng trước bất cứ sự gây hấn nào từ Triều Tiên. Đồng thời, quan chức trong Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc cho hay họ cũng sẵn sàng đáp trả Triều Tiên nếu bị khiêu khích.

Triều Tiên
Các thanh niên Triều Tiên thể hiện quyết tâm trong một cuộc mít tinh. Ảnh: ICP

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn