Phú Yên: Đào móng nhà phát hiện hố vũ khí hoen gỉ

Thứ bảy, 16/03/2013, 16:54
Trong khi đào móng nhà cho bà Nguyễn Thị Kim Huyền ở phường 1, TP Tuy Hòa (Phú Yên), các thợ xây đã phát hiện một lượng lớn quả lưu đạn đã hoen gỉ thời chiến tranh sót lại.

Ngày 16/3, Đại tá Lê Tấn Mỹ, Chủ nhiệm Kỹ thuật thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên, cho biết, ngày 15/3, đơn vị đã xử lý an toàn 85 quả lựu đạn và nhiều vật liệu nổ của Mỹ thời chiến tranh sót lại tại một nhà dân TP Tuy Hòa.

 luu dan

Số lượng lựu đạn và nhiều chất nổ được phát hiện ở nhà bà Huyền

Cũng theo đại tá Mỹ, đây là lần đầu tiên người dân phát hiện một khối lượng lớn lựu đạn và chất nổ trong chiến tranh còn sót lại giữa lòng thành phố.

Trước đó, chiều ngày 14/3, trong khi đào móng để xây nhà cho bà Nguyễn Thị Kim Huyền ở số 29D, đường Phan Đình Phùng, phường 1, TP Tuy Hòa (Phú Yên), các thợ xây phát hiện một lượng lớn quả đạn giống như quả mãng cầu trong tình trạng gỉ sét dưới độ sâu gần 1 mét và nhiều vật liệu nổ khác.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của Ban chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên kịp thời đến thu gom xử lý an toàn 85 quả lựu đạn của Mỹ (trọng lượng gần 500g/quả) và hàng chục viên đạn súng col 45 cùng nhiều vật liệu nổ khác.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích