Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn

Thứ bảy, 16/03/2013, 09:30
Quân đội Triều Tiên vừa phóng thử các tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản, trong lúc căng thẳng đang lên cao sau vụ thử hạt nhân mới đây của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên

Tên lửa KN-02 của Triều Tiên xuất hiện trong một buổi duyệt binh. Ảnh: Militarytoday

Theo Yonhap, một đơn vị quân đội Triều Tiên hôm nay phóng thử tên lửa được cho là KN-02, phiên bản nâng cấp của tên lửa tầm ngắn SS-21, có tầm phóng ước khoảng 120 km.

"Vụ phóng được coi là nhằm thử năng lực tên lửa tầm ngắn. Dường như nó được tiến hành ở cấp độ đơn vị quân đội, không phải cấp độ quốc gia", hãng thông tấn dẫn lời một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay.

Vụ phóng thử diễn ra một ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ huy một cuộc tập trận bắn đạt thật gần ranh giới tranh chấp với Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải, trong khi thủ tướng Hàn Quốc đến thăm một hòn đảo là điểm nóng, nơi từng bị Triều Tiên nã đạn pháo gây chết người.

Triều Tiên đang đe dọa tiến hành một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai, với sự hỗ trợ của vũ khí hạt nhân, nhằm phản ứng lại đòn trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc, sau khi nước này thử hạt nhân lần ba hồi tháng hai và các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn. Hàn Quốc bác bỏ đe dọa từ Bình Nhưỡng, coi đó là một nỗ lực gây "sức ép tâm lý" lên Seoul.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn