Người tưới xăng đốt chồng xin gia đình tha thứ

Thứ sáu, 15/03/2013, 17:12
Trong cơn ghen, Lệ tưới xăng lên tấm nệm chồng đang nằm ngủ say, quăng mồi lửa vào. Trong ngày bị xét xử, trước sự khoan dung của gia đình chồng, cô khóc ngất vì hối hận.

Ngày 15/3, tại trụ sở UBND phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa lưu động xét xử Trương Hà Trúc Lệ (34 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội Giết người.

Khai tại tòa, Lệ cho biết kết hôn với anh Võ Minh Thông (34 tuổi, ngụ Bình Dương) từ năm 2003 và có 2 con chung. Cuối năm 2012, vợ chồng họ xảy ra mâu thuẫn trong tình cảm, anh Thông đòi ly hôn.

Trước sự bao dung của gia đình chồng, Lệ bật khóc xin được tha thứ

“Khi phát hiện anh ấy có người phụ nữ khác, tôi khuyên hãy vì các con mà gìn giữ hạnh phúc…”, Lệ khóc nức nở tại tòa và cho đây là nguyên nhân khiến mình tưới xăng đốt chồng. Tuy nhiên, Lệ cũng thừa nhận chưa từng bắt gặp quả tang việc "nhăng nhít" của chồng mà chỉ đọc được những tin nhắn tình cảm và một lần thấy chồng gọi điện thoại cho "kẻ thứ ba".

Sáng 1/1, Lệ chở hai con gái đến khu du lịch Đại Nam. Cô gọi điện thoại bảo chồng tới cùng chơi nhưng anh Thông không đến. Khi về nhà, Lệ nhắn tin: "Nếu anh không về thì ba mẹ con tôi sẽ chết”. Không thấy tin trả lời, Lệ đi mua 30.000 đồng tiền xăng mang về nhà nhằm hù dọa chồng.

Khoảng 20h cùng ngày, anh Thông về và cả hai xảy ra cãi vã. Người chồng lại đòi ly hôn rồi bỏ đi ngủ. Tức tối, Lệ lấy xăng tưới lên tấm nệm chồng đang nằm ngủ, đốt mảnh giấy ném vào. Ngọn lửa bùng phát dữ dội và đã thiêu chết anh Thông. Sau khi gây án, Lệ đón taxi đưa 2 con về nhà mẹ đẻ, kể lại việc đốt chồng và đến công an tự thú.

Sau khi HĐXX thẩm vấn Lệ về tội ác đã gây ra, cha anh Thông với gương mặt chất chứa u sầu cho biết không oán trách người đã sát hại con trai duy nhất của mình. Ông xin HĐXX khoan dung, giảm nhẹ hình phạt để Lệ sớm được về chăm sóc 2 con.

Được nói lời sau cùng, Lệ bật khóc, bày tỏ ân hận về hành vi nóng giận, thiếu kiềm chế của mình. “Bị cáo xin lỗi gia đình chồng, cám ơn bố và mọi người đã khoan dung xin giảm nhẹ hình phạt cho con”, Lệ sụt sùi tại tòa.

TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Lệ 15 năm tù. Buổi xét xử thu hút hàng trăm người dự khán, trong đó có nhiều người thân, hàng xóm của vợ chồng Lệ. Họ thương cảm, song cũng trách cô vì thiếu suy nghĩ đã khiến hai đứa trẻ mất cha, nay lại phải xa mẹ ngần ấy năm trời.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích