Tự sự tình duyên của "lão đại gia" cưới vợ kém 56 tuổi

Thứ bảy, 16/03/2013, 08:30
Tròn hai năm trước, vị doanh nhân đã vào độ "thất thập cổ lai hy" khiến dư luận sững sờ khi "rước về dinh" cô gái 19 tuổi trong một đám cưới gây chấn động.

Rất nhiều người đã đặt câu hỏi về "động cơ" thực sự của cả hai phía sau cuộc hôn nhân tưởng chừng "đũa lệch" này. Nhưng thời gian trôi qua, giống như liều thuốc hóa giải tất cả. Lê Ân và vị hôn thê của ông đã chứng minh họ đang sống bên nhau hạnh phúc.

dai gia

Với "lão đại gia" sở hữu khối tài sản lên đến cả ngàn tỷ đồng này, thì đây chắc chắn sẽ là cuộc hôn nhân cuối cùng của ông, sau 5 lần đổ vỡ tình duyên đầy cay đắng, thậm chí có lúc tưởng đã khiến Lê Ân tiêu tan cả sự nghiệp, trong suốt quãng đời đầy thăng trầm trước đó.

Hạnh phúc của "chuyện tình đũa lệch"

Hồi đám cưới của "lão đại gia" Lê Ân với Mai Thị Mai được công bố rình rang trên hàng loạt tờ báo, nhiều lời đồn thổi ác ý đã nhắm vào cả hai nhân vật chính.

Chính "lão đại gia" Lê Ân cũng thừa nhận: "Mấy bức ảnh đám cưới rò rỉ trên mạng, rồi tôi nghe thiên hạ dị nghị tui ham sắc, Mai ham tiền". Lẽ thường thì cũng khó khiến đám đông suy nghĩ khác được, bởi lúc cưới nhau, "chàng" đã bước sang tuổi 75, trong khi nàng mới chỉ là cô sinh viên thực tập vừa tròn 19 xuân xanh.

Trước khi cuộc hôn nhân diễn ra như một sự sắp đặt của định mệnh, Mai Thị Mai thậm chí không hề biết đến tên tuổi lẫy lừng của Lê Ân. Cô đơn thuần tìm đến khu du lịch Chí Linh, vốn rất nổi tiếng trong ngành du lịch, để xin thực tập. Nhưng không ngờ, mọi chuyện sau đó lại diễn tiến quá nhanh, quá đỗi bất ngờ.

Giờ nhớ lại, "lão đại gia" bảo ông còn nhớ rất rõ cái ngày đầu tiên cả hai gặp gỡ. Mai đã khiến ông chú ý đặc biệt, bởi cô đến công ty thực tập nhưng lại chẳng thèm quan tâm tìm hiểu xem chủ nhân ở đó là ai. Bởi ấn tượng ban đầu quá mạnh mẽ ấy, Lê Ân âm thầm quan sát Mai suốt mấy tuần.

Hình bóng cô gái trẻ thông minh, xinh đẹp nhưng thật thà cứ thế dần khắc sâu vào tâm khảm, khiến người đàn ông đã bước vào buổi hoàng hôn của cuộc đời phải mất ngủ, bồn chồn. Cho đến một ngày, không kìm được lòng mình nữa, Lê Ân đột ngột gọi Mai Thị Mai lên văn phòng làm việc của mình và hỏi cưới cô.

"Lão đại gia" cười bảo sau hai năm trời chung sống, nhiều lúc nghĩ đến khoảnh khắc đó mà ông vẫn thấy lòng rộn ràng, hồi hộp lạ. Chính ông cũng không ngờ, Mai sau một thoáng "đỏ mặt" đã gật đầu e lệ nhận lời cầu hôn của người lớn hơn cô đến 56 tuổi đời.

Sống với nhau hạnh phúc từ đó đến giờ, "lão đại gia" Lê Ân bảo Mai mới chính là một nửa đích thực mà ông đã tìm được trong đời.

"Cưới nhau không lâu, tui mua cho bả một chiếc BMW 7series trị giá 8 tỷ đồng làm phương tiện đi lại. Nhưng thực sự, Mai rất ít khi sử dụng chiếc xe ấy. Hai vợ chồng dù đi giải quyết việc kinh doanh hay đi làm từ thiện thì cũng đều sử dụng chiếc Rolls-Royce bởi Mai muốn ở cạnh để tiện chăm sóc sức khỏe cho tui. Nói thiệt lòng thì tới giờ này tui rất mãn nguyện”, đại gia Lê Ân hạnh phúc nói.

Không lâu sau đám cưới, "lão đại gia" đưa vợ ra công an phường làm tờ di chúc, ghi rõ toàn bộ tiền kinh doanh thu được từ khu du lịch Chí Linh và các tài sản khác trị giá 1.500 tỷ đồng của mình sẽ được dùng làm từ thiện, nghĩa là cá nhân Mai chẳng có gì để tơ hào.

Lê Ân cũng dẫn chứng thêm: "Một lần nghe tin có trường hợp thương tâm - cháu Nguyễn Thục Phi ở Quãng Ngãi, mới 10 tuổi mà bị cha mẹ nuôi hành hạ, Mai đòi mang 50 triệu đồng ra giúp. Tui chìu vợ, lái xe chở bả từ Vũng Tàu ra đó, hết 3 ngày, về nhà tui bị bệnh luôn. Bản thân Mai bận bịu tối ngày vì công việc, đến nỗi hai vợ chồng muốn đi nghỉ Đà Lạt dài ngày một chuyến mà không sao thực hiện được".

dai gia

Sau quá nhiều cay đắng từ những đổ vỡ, ông tin rằng Mai sẽ là "bến đỗ" cuối của đời mình.

Đường tình duyên trắc trở 

"Lão đại gia" coi thường "sống thử" trước hôn nhân
Lê Ân bảo: "Nếu việc sống thử đạt tỷ lệ cao trong cuộc sống, thì tui cho là tui sai. Nhưng gần như cả xã hội, rất ít người đồng tình, thì tui đúng chứ? Thời nào cũng vậy, quan niệm "tam tòng, tứ đức" luôn có giá trị".

Sống hạnh phúc bên người vợ trẻ, Lê Ân bảo ông như trẻ ra so với cái tuổi 76 của mình. "Lão đại gia" tâm sự rất thật, rằng ông thấy mãn nguyện, bởi đến cuối đời còn tìm được người tri kỷ để nương tựa lẫn nhau, đầu gối tay ấp chứ không phải lo lắng đến quặn ruột như trước kia nữa. Mấy năm trước, ai gặp ông cũng bảo "già nua".

Già không phải vì thiếu ăn thiếu mặc. Mà già, bởi "nỗi lo con hư, vợ hư, dâu hư… Mình chết, họ lấy hết tài sản mình làm ra tẩu tán, làm tanh bành, bỏ mình nằm chèo queo đó, mồ mả không ai chăm sóc", ông giải thích. Khi nói ra tâm tư đó, Lê Ân thực ra đang tự hồi tưởng lại những cuộc hôn nhân đổ vỡ của chính mình trong quá khứ.

"Lão đại gia" tâm sự: "Không mấy người biết về những cuộc hôn nhân trước đây của tôi". Bà vợ chính thức (cũng là vợ cả) của ông, Lê Thị Ngọc L. đã chung sống với nhau có 5 mặt con. Nhưng rồi, cũng chính bà khiến ông đau đớn nhất khi bỏ rơi chồng vào thời khắc Lê Ân gặp nguy nan.

Thời đó (khoảng sau năm 80), Lê Ân đã tích lũy được rất nhiều tiền vàng nhờ tài xoay sở kinh doanh. Ông dự định vượt biển, đi xa Sài Gòn mở tiệm may nên giao một số vàng rất lớn cho bà L. giữ ở nhà phòng hờ bất trắc. Chuyện không hay xảy đến. Ông Lê Ân bị bắt và kết án tù. Chính lúc đó, người vợ cả đâm đơn ly dị.

Đường tình duyên lận đận của Lê Ân chưa dừng ở đó. Ra tù, tay trắng dựng lại cơ đồ bằng nghề buôn bán thuốc Tây, ông lại một lần nữa trở thành "đại gia" đất Sài Gòn. "Vừa phất lên, tui lại gặp và yêu cô Th., năm đó mới 20 tuổi. Sau đám cưới hoành tráng làm náo động cả Sài Gòn hồi đó, tui cứ nghĩ Th. sẽ là bến đậu cuối cùng của cuộc đời mình, bởi cô là người có học thức, xinh đẹp lại xuất thân từ gia đình gia giáo đất Bắc.

Ngờ đâu…". Nửa năm sau ngày cưới, người vợ nhỏ này được Lê Ân trao "tay hòm chìa khóa" quản lý hệ thống thuốc tây kèm 30-40 ký vàng cho Quỹ tín dụng Con gà Hòa Hưng mà ông cũng đang giữ ghế Chủ tịch. Đau lòng cho ông khi Th. đã phụ niềm tin ấy.

Sau lần ấy, ông chán đời, nằm miên man suy nghĩ nhiều ngày rồi cũng đành cắn răng, nuốt trái đắng vào lòng. "Vợ mới cưới, đám cưới làm rùm beng, giờ như vậy nếu tôi hô hoán chỉ thêm nhục. Hơn nữa, ngay thời điểm đó chính quyền TP.HCM đang chuẩn bị ký quyết định nâng Quỹ tín dụng Con gà Hòa Hưng thành ngân hàng Đại Nam. Nếu chuyện lùm xùm này lộ ra, mọi chuyện sẽ hỏng hết…".

Ít ngày sau đó, thông qua hai người bạn thân tín là Võ Ngọc Chuyển và Võ Thăng Long, Lê Ân bắn tin động viên vợ trở về. Nhưng rốt cuộc, người vợ nhỏ của ông đã không màng gì đến chồng nữa.

Những ký ức đầy cay đắng ấy, Lê Ân đã đào sâu, chôn chặt trong lòng nhưng cũng không bao giờ quên nhắc mình như là bài học đắt giá khi… chọn vợ. 5 người vợ cả thảy, ngoài bà vợ cả sinh 5 người con và bà hai là người Mỹ lai sinh cho ông 1 con trai, cả 3 bà còn lại đều đến rồi đi chóng vánh mà không để lại chút dấu ấn tốt đẹp nào.

Ông đã đau nỗi đau ấy, trải nghiệm nỗi đau ấy đủ sâu, đủ dài để hiểu ra điều cốt lõi cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc phải là đạo đức của người đàn bà. Ngày hôm nay, ở tuổi "thất thập cổ lai hy", bước sang cuộc hôn nhân thứ 6, "lão đại gia" dường như mới được thỏa nguyện…

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn