Rượt đuổi hơn 7km, CSGT bắt cướp

Thứ tư, 27/03/2013, 10:29
Trên đường tuần tra, nhận thấy 2 đối tượng có dấu hiệu đáng ngờ, trung úy Nguyễn Minh Quang, thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Dĩ An - Bình Dương và đồng đội bám theo dõi. Khi người dân tri hô, các anh đã hỗ trợ truy đuổi và bắt giữ các đối tượng sau quãng đường dài hơn 7km.

Khoảng 21 giờ tối 28/2, trung úy Quang và chiến sĩ Nguyễn Tấn Đạt được phân công nhiệm vụ tuần tra trên đường ĐT743, khi ngang ngã ba Bà Điểm thuộc khu phố Bình Thung, phường Bình Thắng, các anh phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy BS 60B1-17010 phóng chạy tốc độ cao.

Trung úy Nguyễn Minh Quang trên đường tuần tra giao thông

Quan sát thấy tên ngồi sau ôm một máy tính xách tay, có dấu hiệu khả nghi nên các anh bám theo. Biết vậy, chúng tăng tốc về hướng TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Phía sau các anh vẫn kiên trì bám sát và khi có người vừa chạy phía sau la “cướp, cướp” và chỉ tay vào 2 gã thanh niên đang gò lưng trên xe máy lao nhanh.
 
Xác định 2 đối tượng này vừa ra tay giật tài sản của người đi đường nên anh Quang và đồng đội truy đuổi, đồng thời ra tín hiệu yêu cầu dừng xe. Lúc này, tên cầm lái trổ tài đánh võng, lạng lách nhằm cản xe truy đuổi vượt qua.
 
Trước sự liều mạng của chúng, các anh không vội tiếp cận ngay. Bị đuổi rát đến trạm thu phí thuộc phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa, Đồng Nai; do bí lối nên chúng quay đầu xe ngược lại. Xác định thời cơ, trung úy Quang cho xe ép sát khiến xe đối tượng ngã, cả hai vứt xe chạy bộ nhưng anh đã lao theo khống chế một đối tượng, tên còn lại vứt tài sản bên đường rồi chạy trốn.
 
Đối tượng bị bắt tên là Phan Ngọc Đặng, SN 1984, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai; khai nhận: chiều hôm đó đến khu nghĩa địa ở phường Tam Hiệp, chơi ma túy thì gặp đối tượng tên Giang cũng có mặt ở đây. Giang rủ Đặng đi “kiếm tiền”.
 
Đặng điều khiển xe của Giang chở nhau đi tìm người để cướp giật tài sản. Khoảng 21 giờ, đến trước tiệm tạp hóa ở phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, phát hiện chị Nguyễn Thị Trang đang sử dụng máy tính xách tay, Giang vào trong giả vờ mua hàng. Chị Trang vừa quay vào trong, bất ngờ Giang giật tài sản chạy ra cùng đồng bọn tháo chạy. Khi cả hai tưởng thoát cùng với tài sản vừa cướp được, không ngờ đã bị trung úy Quang cùng đồng đội bắt giữ.
 
 
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn