CSGT Hà Nội nên học đi xe đạp để bớt béo bụng

Thứ năm, 14/03/2013, 15:55
Thời gian gần đây, hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Thanh Bình (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đi xe đạp ghé từng nhà, vận động từng người dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, được người dân tin yêu. Có ý kiến cho rằng những CSGT bụng phệ của Hà Nội cũng nên học tập Đà Nẵng để giảm bớt số đo vòng bụng.

Trưởng Công an phường Thanh Bình, Trung tá Huỳnh Kim Nhẫn cho biết, việc CSKV xuống địa bàn bằng xe đạp khiến người dân rất dễ bày tỏ tâm tư nguyện vọng, việc nắm bắt vụ việc ở địa bàn dân cư cũng rất thuận lợi.

Bụng phệ
Các chiến sĩ dùng xe đạp xuống địa bàn, bắt đầu một ngày rong ruổi tuần tra. Ảnh: DT

“Cuối tháng 3 này, chúng tôi sẽ phát phiếu thăm dò xuống nhân dân về mức độ hài lòng của việc CSKV đi xe đạp xuống khu dân cư để rút kinh nghiệm”, trung tá Nhẫn cho biết trên Dân Trí.

Trước đó, theo quy định mới của Công an TP. Hà Nội nhằm từng bước cải thiện hình ảnh lực lượng CSGT trên từng tuyến phố, những CSGT Thủ đô bụng phệ, hình thức thấp bé nhẹ cân, nói năng không đúng mực sẽ bị điều chuyển sang ngồi bàn giấy, tránh tiếp xúc với dân.

Tuy nhiên, nhiều người dân bày tỏ quan điểm, nên chăng CA TP Hà Nội học Đà Nẵng yêu cầu những CSGT bụng phệ di chuyển bằng xe đạp để giảm số đo vòng bụng, vừa để xây dựng hình ảnh gần gũi với người dân.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì việc đạp xe không những tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường, tăng cường sức khỏe, mà đặc biệt nó còn có tác dụng giảm cân và làm săn chắc cơ thể.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi bạn tập thể dục dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe sẽ có khả năng đốt 500 calorie mỗi giờ. Ngoài ra nó còn tăng cường khả năng dẻo dai, phát triển cơ bắp của chân, cánh tay và mông.

Đạp xe đạp làm săn chắc cả cơ thể bạn. Đạp xe làm săn chắc bắp chân, đùi, mông và cũng có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng, đặc biệt là hai bên lườn, khi bạn nắm chặt ghi đông xe.

Với những tác dụng tuyệt vời của việc đạp xe, cùng với sự tiếp xúc, gần gũi người dân chắc chắn hình ảnh của người CSGT sẽ đẹp hơn lên rất nhiều.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, nhân tình trạng các vụ cướp diễn ra liên tục với phương thức ngày càng trắng trợn, Hà Nội nên điều động CSGT bụng phệ tuần tra ở các khu vực dân cư và bắt cướp.

Đây không chỉ là hoạt động có hiệu quả nhằm nâng cao tình hình an ninh, góp phần hạn chế các vụ việc trộm cướp ngang nhiên trong thành phố, tạo điều kiện để người dân và cảnh sát gần gũi hơn mà còn có tác dụng rất lớn trong việc giúp các những vòng eo quá khổ luyện tập để trở nên thon gọn hơn.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn