CSGT và người dân chỉ mặt nhau khẩu chiến

Thứ sáu, 22/03/2013, 18:36
Cảnh tượng hết sức phản cảm: Cán bộ CSGT và người dân chỉ thẳng vào mặt nhau "khẩu chiến" ầm ĩ trước sự chứng kiến của rất nhiều người tại trụ sở Đội CSGT quận Hải Châu (số 3 Yên Bái, Đà Nẵng) sáng 22/3.

Lâu nay, phần lớn cán bộ, chiến sĩ CSGT Đà Nẵng vẫn được không chỉ người dân TP mà cả du khách gần xa khi đến đây ngợi khen là lịch sự, hành xử có lý có tình. Thế nhưng khoảng 9h sáng 22/3, tại trụ sở Đội CSGT quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã xảy ra một cảnh tượng hết sức phản cảm.

Rồi bà quay ra ngoài, lớn tiếng tố giác về việc bà bị một người khác đưa gấp ba số tiền
cho cán bộ CSGT quận Hải Châu để lấy mất biển số "đẹp" mà bà vừa bốc, được,
còn bà phải nhận biển số xe... "tử"!

Vào thời điểm trên, một nguời phụ nữ tầm 55 tuổi đang làm thủ tục đăng ký biển số xe máy thì bất ngờ nổi giận đùng đùng, vung tay la hét ầm ĩ với các cán bộ đang ngồi phía sau quầy tiếp nhận hồ sơ.

Không chỉ vậy, người phụ nữ còn quay ra trước cổng trụ sở Đội CSGT quận Hải Châu, vung tay "tố giác" với mọi người một việc khiến bà hết sức phẫn nộ. Theo đó, bà này đến làm thủ tục đăng ký biển số cho chiếc xe máy mà bà mới mua cho con trai. Sau khi nộp 400.000 đồng, bà bấm máy và được một biển số đẹp.
 
 
Người phụ nữ không chút e dè, chống nạnh lời qua tiếng lại với cán bộ CSGT tên Minh

Thế nhưng đúng lúc đó có người vào rỉ tai với cán bộ CSGT đang làm thủ tục. Thế là sau đó "kẻ rỉ tai" nhận được biển số xe "đẹp" mà người phụ nữ vừa may mắn bốc được, còn bà trái lại phải nhận một biển số xe... 13 "nút".

Người phụ nữ phẫn nộ hét lớn: "Tôi nộp 400 ngàn, bấm nút được biển số đẹp. Tại sao người khác đến sau tôi, không bấm nút, nộp vô một triệu hai thì lại lấy số của tôi, còn tôi phải nhận biển số "tử"?".

Không chịu lép vế, CSGT tên Minh cũng chỉ tay thẳng vào mặt người phụ nữ

Lát sau, một cán bộ của Đội CSGT quận Hải Châu mà theo nhiều người dân quanh đó cho biết tên là Minh ra "nói chuyện" với người phụ nữ. Không chút e dè, người phụ nữ hết chống nạnh lại vung tay lời qua tiếng lại với anh cán bộ CSGT này. Lúc này, người cán bộ CSGT tên Minh vẫn cố tỏ ra kiềm chế để giải thích vụ việc cho người phụ nữ.

Tuy nhiên người phụ nữ chỉ tay thẳng vào mặt cán bộ CSGT tên Minh, lớn tiếng tuyên bố sẽ tố giác vụ việc lên cấp trên của anh ta. Không chịu lép vế, viên CSGT này cũng chỉ tay thẳng vào mặt người phụ nữ. Và cuộc "khẩu chiến" giữa đôi bên diễn ra ngay trước sự chứng kiến của rất nhiều người đến làm thủ tục đăng ký biển số xe cũng như người dân qua lại trên đường Yên Bái.

Thế là cuộc "khẩu chiến" diễn ra trước sự chứng kiến của những người đến Đội
CSGT quận Hải Châu làm thủ tục đăng ký biển số xe máy

Mãi đến gần nửa giờ sau, khi PV rời khỏi địa điểm này, cuộc khẩu chiến giữa đôi bên vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu.

Hình ảnh cán bộ CSGT quận Hải Châu và người dân chỉ vào mặt nhau "khẩu chiến" ầm ĩ tại cơ quan công quyền là cảnh tượng hết sức phản cảm, gây ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh của lực lượng CSGT nói chung, CSGT Đà Nẵng nói riêng.

Nhiều người dân qua lại trên đường Yên Bái sáng 22/3 chứng kiến vụ việc.

Trách nhiệm kết luận ai đúng, ai sai trong vụ việc khiến người phụ nữ tỏ thái độ phẫn nộ thuộc về lãnh đạo Đội CSGT quận Hải Châu và Công an quận cũng như Phòng CSGT Đà Nẵng và Công an TP. Các cơ quan này cần phải làm sáng tỏ để người dân hiểu rõ đúng sai.

Một số người dân quanh đó cho biết, khi PV đang chụp hình vụ việc thì đã bị một cán bộ Đội CSGT quận Hải Châu tên là Xuyến ghi lại biển số xe máy (?).

Theo Infonet

Các tin cũ hơn