Quảng Trị: Lại phát hiện hầm bom “khủng” tại thị trấn Khe Sanh

Thứ sáu, 22/03/2013, 15:04
Sáng 22.3, sau 3h tìm kiếm - 115 quả đạn đã được Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị (do tổ chức cây hòa bình Quảng Trị tài trợ) vận chuyển ra khỏi hầm bom để chuyển đến bãi nổ tập trung.

Trước đó, một người dân làm nghề lấy nhựa thông vô tình phát hiện một hầm bom cạnh nghĩa địa ở khóm 3A, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. Khi lực lượng chức năng tiến hành xử lý thì “sửng sốt” khi chứng kiến hàng trăm quả đạn pháo, đạn cối, đạn róc két còn nguyên ngòi nổ được xếp vuông vắn chồng lên nhau.

Quang Tri

Phần lớn số bom đạn còn nguyên ngòi nổ nên quá trình xử lý rất thận trọng


Một người dân địa phương cho hay: Trước kia đây là một trận địa pháo, sau năm 1975 người dân lên đây làm kinh tế mới đã thu gom lại, vì thế hầm bom gồm nhiều loại khác nhau và phần lớn còn nguyên ngòi nổ.

Ngay sau khi phát hiện hầm bom “khủng”, Đội rà phá bom mìn lưu động đã huy động toàn bộ nhân viên và phương tiện để tiến hành di chuyển số bom đạn trên -nhưng do số lượng quá lớn (dự kiến trên 500 quả) nên phải mất một thời gian dài mới hoàn thành công tác xử lý.

Được biết sau khi đưa số bom, đạn trên ra khỏi hầm - lực lượng chức năng sẽ vận chuyển đến bãi hủy tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa để tiêu hủy.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn