TP.HCM: “Trùm” giang hồ khu vực Bến xe miền Đông sa lưới

Thứ sáu, 22/03/2013, 13:54
Bắt đóng “hụi chết”, bảo kê nhà hàng, các điểm kinh doanh nhạy cảm và cả những người buôn bán nhỏ lẻ, Tý “điên” cùng đám đàn em đã gieo nỗi kinh hoàng cho nhiều người “kiếm cơm” tại khu vực Bến xe miền Đông.
ông trùm, xã hội đen
Bến xe miền Đông là “miếng mồi ngon" của băng nhóm Tý “điên”

Chiều 21/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tý (tức Tý “điên”, 57 tuổi, ngụ đường Bình Quới, phường 27, Bình Thạnh) để điều tra làm rõ về các hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Liên quan đến vụ án này, C45 còn bắt giữ hai đối tượng khác là Dương Văn Lành (32 tuổi, quê Trà Vinh) và Nguyễn Quốc Mạnh (45 tuổi, quê Long Xuyên). Đây là những tên đàn em thân tín của Tý “điên”, chuyên giúp “ông trùm” này thực hiện việc bảo kê, cho vay nặng lãi và đòi nợ.

Theo điều tra ban đầu, từ nhiều năm nay, Tý “điên” đã bành trướng thế lực tại khu vực Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), dưới tay của Tý “điên” có hàng chục tên đàn em “liều mạng”, thân tín. Băng nhóm này thường thực hiện việc bảo kê các nhà hàng, dịch vụ kinh doanh nhạy cảm và cả những người buôn bán quanh khu vực bến xe.

Không chỉ bảo kê, Tý “điên” còn thực hiện việc bắt nhiều người phải đóng “hụi chết” hàng tháng mới mong được làm ăn trong địa bàn của “ông trùm” này. Đặc biệt là hành vi cho vay lãi “cắt cổ” kiêm đòi nợ thuê. Khi con nợ chưa thể trả tiền bọn chúng sẵn sàng khủng bố, hành hung, thậm chí cưỡng đoạt tài sản một cách trắng trợn.

Hiện C45 đang mở rộng điều tra, truy quét băng nhóm tội phạm nguy hiểm này.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn