Ngắm những bức ảnh nước trong Ngày Nước thế giới

Thứ sáu, 22/03/2013, 14:20
Ở nơi chúng ta đang sống - trái đất - nước chiếm trên 70% diện tích bề mặt. Với tỉ lệ như vậy, nhiều người nghĩ rằng tài nguyên nước là vô hạn. Thực tế không may mắn như vậy.

Thực tế nước ngọt từ sông, suối, hồ, ao... và các mạch ngầm là nguồn nước mà con người có thể sử dụng chỉ chiếm một lượng rất nhỏ. Còn lại phần lớn là nước mặn từ các đại dương.

Nước cho con người sự sống, thiếu nước con người không thể tồn tại. Với tầm quan trọng như vậy, thế giới đã chọn ngày 22/3 hàng năm là Ngày Nước thế giới nhằm nhắc nhở tất cả chúng ta hãy gìn giữ và bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này.

Chùm ảnh chủ đề về nước nhân ngày 22/3:

ngheo

Một em bé đi rừng về đang bước trên mặt đập Khe Nhã (Nghệ An) ngắm hình bóng của chính mình in trên mặt nước.

ngheo

Đám trẻ đang tát nước bắt cá tại giếng cổ ở chân núi Túy Vân (Huế).

ngheo

Những bể trữ nước ăn của đồng bào Mông trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang). Trên cao nguyên này nước ngọt vô cùng quý giá. Vào mùa khô đồng bào các dân tộc phải đi gùi nước ăn xa hàng cây số.

ngheo

Người con trai đang phun nước cho mẹ tắm ở phá Tam Giang (Huế).

ngheo


Hình ảnh những ngôi nhà đang phản chiếu trên bề mặt nước ô nhiễm của hồ Văn Chương (Hà Nội).

ngheo

Bề mặt đường 32 (Hà Nội) lênh láng nước và bùn đất khi chưa được cải tạo. Con đường này từng được người dân đặt tên là "con đường đau khổ".

ngheo

Cảnh chắt chiu từng gáo nước sạch ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức - Hà Nội tại thời điểm 2008. Đây được coi là trận lụt lịch sử của Hà Nội làm 21 người chết và thiệt hại lên đến 3.000 tỉ đồng.

ngheo

Một ngôi nhà bị ngập nặng trong trận lụt lịch sử cũng tại An Phú (Mỹ Đức, Hà Nội)

ngheo


Bóng các ngôi nhà cổ in xuống dòng nước cạn và ô nhiễm của con lạch nhỏ chảy ra sông Thu Bồn (Hội An - Quảng Nam).

ngheo

Một em bé đang tắm trên mặt đập thủy lợi của hồ Khe Nhã (Nghệ An).

ngheo

Hình bóng một người câu cá in trên mặt nước vào thời điểm đang diễn ra nhật thực toàn phần dài nhất thế kỉ 21, với thời gian kéo dài tối đa lên đến 6 phút 39 giây. Trong ảnh là cảnh quan sát nhật thực tại Nam Định - Việt Nam.

ngheo

Các em nhỏ của xóm vạn đò Huế đang vui chơi với nước tại khu chung cư 3 tầng, đây là nơi ở mới của người dân vạn đò sau khi có cuộc di dân lên bờ lịch sử vào năm 2009 của TP Huế.

ngheo

Cảnh lấy nước ngọt ở phá Tam Giang (Huế).

ngheo

Một người dân tộc Hà Nhì (Y Tý, Lào Cai) đang uống nước đựng trong thân cây nứa.

ngheo

Nước lớn tràn qua một con đập tại Bắc Kạn. Mưa lớn đã gây ra vụ lở đất kinh hoàng tại bản Khên Lền vào đêm 4/7/2008 (Pắc Nặm - Bắc Kạn) làm 10 người chết.

ngheo

Mặt nước xanh biếc của sông Nho Quế, đoạn chảy qua Xín Cái huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

ngheo
Một người đi đường bị đổ nước vào người trong dịp tết Bunpimay của Lào.

ngheo

Các con lạch nước thải tại phố Thanh Nhàn - Hà Nội vốn đã rất ô nhiễm nhưng vẫn thường bị rác khỏa lấp làm thu hẹp dòng chảy. Trong ảnh là tấm biển của người dân cảnh báo mọi người có ý thức bảo vệ môi trường.

ngheo
Cảnh sinh hoạt thường thấy trên sông Hương (Huế), nơi có xóm vạn đò. Ảnh chụp vào thời điểm 2009 trước khi người dân ở đây được chuyển lên bờ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn