Triều Tiên tung video tấn công nhảy dù Hàn Quốc

Thứ sáu, 22/03/2013, 10:31
Trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang đỉnh điểm, Bình Nhưỡng vừa tung một video mới nhất mô tả kịch bản chiến tranh 3 ngày với Hàn Quốc nhằm thống nhất đất nước.

Nội dung của đoạn video chỉ rõ, lực lượng vũ trang của Triều Tiên chiếm đóng Hàn Quốc và “xóa sổ” các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương trong vòng 3 ngày như thế nào.

Mô tả kế hoạch tác chiến trong “cuộc chiến tranh thống nhất đất nước”, video tuyên truyền mới nhất của Bình Nhưỡng cho thấy cái nhìn lạc quan về việc quân đội nhân dân Triều Tiên sẽ giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc tấn công Hàn Quốc chỉ diễn ra trong vòng 3 ngày.

Ảnh cắt từ video tuyên truyền Triều Tiên trong đó chỉ rõ, quân đội nước này
nhảy dù tấn công Hàn Quốc.

"Vào ngày đầu tiên, một khi mệnh lệnh tấn công được ban hành, quân đội nhân dân Triều Tiên sẽ khai hỏa súng phóng đa tên lửa nòng 240mm; 250.000 tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm xa và 1.000 tên lửa đất đối đất trong 30 phút đầu tiên về phía Hàn Quốc và các căn cứ quân sự Mỹ tương tự như một cơn mưa đạn từ trên trời ập xuống.

Hàn Quốc và các lực lượng Không quân Mỹ sẽ hoảng hốt, sợ hãi và co cụm lại đến nỗi ngay cả một chiếc máy bay cũng không cất cánh nổi", NK News mô tả video tuyên truyền của Triều Tiên.

Trong lúc đó, NK News tiếp tục mô tả, 50.000 bộ binh thuộc các lực lượng đặc biệt của Triều Tiên sẽ “triển khai cuộc tấn công bất ngờ vào Hàn Quốc và các căn cứ không quân, hải quân, tên lửa của Mỹ cũng như nhiều nhà máy điện khác”.

Ảnh cắt từ video tuyên truyền mới nhất của Bình Nhưỡng cho thấy, quân đội
Triều Tiên nhảy dù xâm nhập Seoul.

Tiếp theo, video tuyên truyền của Triều Tiên mô tả các lực lượng của Tiều Tiên bắt giữ 150.000 người Mỹ đang sống tại Hàn Quốc như là “tù binh chiến tranh”.

Vào ngày thứ 2 của “Cuộc chiến tranh thống nhất", video mô tả, 10.500 lính nhảy dù Triều Tiên xâm nhập Seoul bằng máy bay, đổ bộ xuống mặt đất từ máy bay của lực lượng không quân ở độ cao 80 m. Đồng thời, 4.600 xe tăng, 3.000 xe bọc thép của Triều Tiên cũng ồ ạt xâm nhập Hàn Quốc và bộ binh sẽ quét sạch kẻ địch.

"Tất nhiên, ngay khi chiến tranh bắt đầu, chúng ta sẽ tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương và quét sạch quân Mỹ", video tuyên truyền của Triều Tiên tuyên bố.

Ảnh cắt từ video tuyên truyền mới nhất của Bình Nhưỡng mô tả, bộ binh
Triều Tiên đổ bộ tấn công Hàn Quốc.

Vào ngày thứ 3, video mô tả công dân Hàn Quốc sẽ bị bao vây trong “một đất nước hỗn loạn không có bất cứ nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm, nước, mạng lưới truyền thông và mạng lưới giao thông nào". Sau đó, các lực lượng Triều Tiên "sẽ chiếm Hàn Quốc và tái ổn định các hoạt động cũng như khôi phục lại các nguồn cung cấp thiết yếu”.

"Như vậy, chúng ta có một kịch bản chiến tranh thống nhất chỉ trong 3 ngày", video tuyên truyền của Triều Tiên khẳng định.

Cuối cùng, video kết thúc với kết luận: "Dù cho Mỹ vẫn ngoan cố luyện tập xâm lược Triều Tiên trên hệ thống máy tính nhưng chúng luôn run sợ và không thể khởi động kịch bản chiến tranh trên thực tế".

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích