Bé trai sơ sinh nặng 4,1kg tử vong bất ngờ

Thứ sáu, 22/03/2013, 08:13
Sau khi sinh tại Bệnh viện đa khoa TP. Thanh Hóa, bé trai nặng 4,1 kg được gia đình cho uống sữa. Khi thấy cháu bé có biểu hiện khó thở, toàn thân tím tái, gia đình đã đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa, tuy nhiên bé đã tử vong sau đó.

Chiều 18/3, chị Nguyễn Thị Phú (sinh năm 1981), trú tại thôn 5, xã Quảng Phú, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hiện đang là nhân viên siêu thị Thanh Hoa Sông Đà, sinh một bé trai cân nặng 4,1 kg tại Bệnh viện đa khoa TP.Thanh Hóa.

Sau đó gia đình đã cho cháu bé uống sữa. Sau khi uống được khoảng 60 ml sữa, cháu bé có biểu hiện khó thở, toàn thân tím tái. Mặc dù được đưa đến bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, tuy nhiên, cháu bé đã tử vong sau đó.

tu vong

Bệnh viện đa khoa TP. Thanh Hóa. Ảnh.Internet.

Tại Bệnh viện phụ sản, các bác sỹ đã tiến hành kiểm tra nhưng không phát hiện thấy biểu hiện của việc sặc sữa. Do gia đình không đồng ý khám nghiệm tử thi nên chưa tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc tử vong. Hiện tại, gia đình đã đưa cháu bé về nhà chôn cất và vẫn chưa cho mẹ bé – chị Nguyễn Thị Phú biết chuyện.

Theo người nhà sản phụ, sau khi sinh do vẫn còn sót nhau nên sản phụ Nguyễn Thị Phú được Bệnh viện đa khoa TP. Thanh Hóa tiếp tục tiến hành thủ thuật, hiện sức khỏe của sản phụ Phú còn rất yếu.

Trao đổi với PV sáng 21/3, ông Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP. Thanh Hóa cho biết, khoảng 14h30’ ngày 18/3, sản phụ Nguyễn Thị Phú sinh được một bé trai cân nặng 4,1kg. Từ 14h30’ đến 17h30’cùng ngày sức khỏe cháu hoàn toàn bình thường.

Sau khi gia đình cho cháu uống sữa, cháu bé có biểu hiện tím tái khó thở, bệnh viện đã đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện Phụ sản của tỉnh, tuy nhiên cháu bé đã tử vong. Tại đây, khi kiểm tra các bác sỹ không phát hiện cháu bé có biểu hiện tử vong do sặc sữa.

Trả lời việc sản phụ sót nhau thai phải tiến hành thủ thuật, ông Toàn cho biết, khi sinh, nhau thai của sản phụ chưa bong hết nên bệnh viện tiếp tục tiến hành thủ thuật.

“Theo các bác sỹ ở Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, khả năng cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh”, ông Toàn nói.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn