Nghi án nữ y tá làm chết 300 bệnh nhân

Thứ tư, 27/03/2013, 15:46
Một nữ y tá người Brazil có thể sẽ trở thành kẻ sát nhân tồi tệ nhất thế giới nếu như các nhà chức trách chứng minh được cái chết của 300 bệnh nhân tại bệnh viện Evangelica đều do một tay người phụ nữ này gây ra.

Hiện tại, nữ y tá Virginia Soares de Souza đang bị xét xử vì gây ra cái chết của ít nhất 7 bệnh nhân tại bệnh viện nơi cô ta làm việc. Cáo trạng cho biết, nữ y tá đã rút bình thở oxy của các bệnh nhân cấp cứu và tiêm thuốc giãn cơ vào các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện Evangelica ở Curitiba, Brazil.

Các nạn nhân của Virginia Soares de Souza bị rút ống thở và tiêm thuốc giãn cơ.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, các nạn nhân của Virginia Soares de Souza đều chết khi thiết bị thở của họ bị tháo khỏi mặt. Trong khi đó, xét nghiệm mẫu máu cho thấy sự hiện diện của Pavulon, loại chất gây nghiện có tác dụng làm giãn các cơ, khiến nạn nhân không thể cử động dù tính mạng đang bị đe dọa.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Brazil lo ngại, con số 7 bệnh nhân thiệt mạng mà Virginia Soares de Souza phải chịu trách nhiệm là rất nhỏ so với số người chết thực sự. Cuộc điều tra quy mô lớn đang được tiến hành nhằm xác định sự liên quan của nữ y tá này với cái chết của gần 300 trường hợp khác tại bệnh viện.

Đáng sợ hơn, con số 300 bệnh nhân nêu trên có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm bởi chính Bộ Y tế Brazil cảnh báo, số nạn nhân thực tế có thể cao hơn nhiều bởi trong 7 năm qua, có tới 1.700 trường hợp tử vong được ghi nhận tại bệnh viện Evangelica.

Mario Lobato, người đứng đầu nhóm điều tra của Bộ Y tế cho biết, họ đã xác định được ít nhất 20 trường hợp tình nghi và đang xem xét gần 300 trường hợp khác.

Nếu bị kết tội, số nạn nhân của Virginia Soares de Souza sẽ vượt mặt tất cả những kẻ sát nhân hàng đầu thế giới, trong đó tồi tệ nhất là Harold Shipman, bác sĩ người Anh bị kết tội gây ra cái chết của 15 bệnh nhân ở Manchester và có liên quan tới 260 trường hợp tử vong khác nhưng chưa được chứng minh.

Virginia Soares de Souza bị bắt tháng 2 cùng với ba bác sĩ và một y tá khác. Tuy nhiên, nữ y tá này luôn phủ nhận các buộc giết người. Luật sư của De Souza cho biết, thân chủ của mình vô tội và “sẽ sớm chứng minh được điều đó bằng các biện pháp y tế”.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích