Bé gái bị máy ép mía lột da đầu đang dần hồi phục

Thứ tư, 27/03/2013, 14:22
Trưa ngày 26/3, bé Như Ý đã tỉnh táo, tuy ăn uống còn khó khăn nhưng đã có thể nói chuyện, giao tiếp hoàn toàn bình thường.

Hiện tại, mỗi ngày chi phí thuốc men, truyền nước và xử lý vô trùng vết thương hở… ước tính tốn hơn 1 triệu đồng. Rất may, các nhà hảo tâm gần xa đã ủng hộ cho gia đình nên áp lực về chi phí điều trị cho Như Ý đối với gia đình nghèo này, đã nhẹ đi rất nhiều.

Bé Như Ý trên giường bệnh và đang dần hồi phục.

Bà Huỳnh Thị Diệu (bà nội của bé), tâm sự: “Cả gia đình tui mấy chục năm nay toàn làm thuê làm mướn. Ông nhà tui làm bảo vệ trong trường, còn tui phụ giúp ông ấy làm tạp vụ lao công. Mấy cô và dượng của nó cũng đi làm thuê, mỗi ngày kiếm được đồng nào thì lo cơm ngày ấy. Gia đình tôi ai cũng thương Như Ý, nhưng nói lo chữa trị cho nó, thú thiệt là vượt quá tầm tay tụi tui rồi. Sự giúp đỡ của mấy cô chú là cứu mạng cho Như Ý sống lại, như đẻ nó ra lần thứ hai vậy”.

Hiện các bác sĩ ở Phòng Cấp cứu 523, khoa Ngoại chấn thương (bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ) đang tích cực chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bé Như Ý. Mỗi ngày, cứ cách khoảng 1 giờ là có các y, bác sĩ và điều dưỡng ở đây ghé thăm và theo dõi bệnh trạng của bé 1 lần.

Điều đáng trân trọng là ngoài việc cẩn trọng chăm sóc và theo dõi tình hình diễn tiến của bé, ê kíp gần 10 y, bác sĩ và điều dưỡng tại khoa còn tự nguyện quyên góp mỗi người 100.000 đồng để hỗ trợ tiền mua đồ ăn thức uống để bồi dưỡng, hồi sức cho bé Như Ý.

Nhiều đơn vị ủng hộ

Bà Huỳnh Thị Diệu, bà nội và cũng là người túc trực chăm sóc bé Như Ý từ khi nhập viện, cho biết, từ hôm 25/3 đến nay, có hàng chục đoàn ước chừng khoảng hơn 100 người hảo tâm đến thăm hỏi động viên và tặng quà, tiền mặt hỗ trợ cho gia đình.

Đến chiều ngày 26/3, theo ghi nhận của chúng tôi, đã có hơn 100 đơn vị và cá nhân đến thăm hỏi, trao quà và tiền mặt tổng số hơn 60 triệu đồng để ủng hộ bé Như Ý điều trị.

Một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cũng được mở miễn phí cho bà nội của Như Ý nhằm mục đích giữ toàn bộ số tiền ủng hộ để phục vụ công tác điều trị lâu dài cho bé và để giúp các nhà hảo tâm gần xa dễ dàng tiếp tục ủng hộ, cứu giúp bé.

Bạn đọc và các nhà hảo tâm gần xa có thể liên hệ và giúp đỡ bé Như Ý qua bà Huỳnh Thị Diệu, số điện thoại: 0907739035 và tài khoản ngân hàng số: 070031473401 – Tại Sacombank – Chi nhánh Cần Thơ.

Theo Datviet

Các tin cũ hơn