Nghiên cứu gây sốc về sex: "Yêu" nhiều hơn hàng xóm là sướng

Thứ tư, 17/04/2013, 14:47
Một nghiên cứu vừa công bố của nhà xã hội học Tim Wadsworth, ĐH Colorado Boulder (Mỹ), cho thấy người ta sẽ hạnh phúc hơn nếu biết rằng mình quan hệ tình dục giỏi hơn… hàng xóm.  

Nghiên cứu nhiều nhóm người có cùng địa vị xã hội, thu nhập, trình độ học vấn, sức khoẻ, tuổi tác.., Tim Wadsworth và các đồng nghiệp nhận thấy, mức độ hạnh phúc tỷ lệ thuận với tần suất sex.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra một sự thực thú vị: có nhiều người mặc dù tần suất quan hệ tình dục cao hơn so với mức bình thường nhưng lại không cảm thấy nhiều hạnh phúc khi họ biết rằng những người ở điều kiện hoàn cảnh tương tự như mình "yêu" nhiều hơn.

“Cảm giác hạnh phúc tỷ lệ thuận với tần suất quan hệ tình dục. Sex nhiều hơn khiến con người hạnh phúc. Nhưng điều đáng nói hơn là cảm xúc đó sẽ càng tăng lên gấp bội nếu họ nghĩ rằng mình sex nhiều hơn so với người khác. Khi đó con người sẽ hạnh phúc hơn gấp bội.

tinh duc

Ngược lại, nếu một số người quan hệ tình dục 3 lần/tháng nhưng tin rằng những người bạn mình có tần suất 4 lần/tháng thì cảm giác hạnh phúc của họ sẽ giảm mạnh”, ông Tim Wadsworth cho hay.

Tuy nhiên, nếu như con người có thể dễ dàng so sánh mức độ giàu có của mình với người hàng xóm qua phương tiện đi lại, nhà cửa, nội thất.., thì thông tin về sex của người khác khó “cập nhật” hơn nhiều. Vậy câu hỏi đặt ra là từ đâu mà mọi người biết được thông tin về tần suất quan hệ tình dục của người khác?

Nhóm nghiên cứu của Wadsworth cho rằng ngoài những tạp chí dành cho người lớn, các bộ phim, TV, mạng Internet.., nguồn thông tin chính còn đến từ các cuộc “chém gió”. “Có rất nhiều bằng chứng cho thấy những thông tin về sex được mọi người chia sẻ qua các cuộc trò chuyện, thảo luận giữa các nhóm bạn bè”, Tim Wadsworth cho biết.

Ông Wadsworth cho biết thành tựu lớn nhất của nghiên cứu là nó đã trả lời được câu hỏi tại sao chuyện tình dục của người khác lại ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc của một cá nhân.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn