Du lịch tình dục trên sông Amazon

Thứ ba, 05/02/2013, 10:46
Chính quyền Brazil vừa mở cuộc điều tra về các cáo buộc Công ty tổ chức du lịch đánh cá Wet-a-line của Mỹ hoạt động tại vùng sông Amazon thuê những cô gái lên thuyền làm việc và sau đó ép buộc họ quan hệ tình dục với khách du lịch.

Trước đó, 4 phụ nữ người Brazil đã tố cáo công dân người Mỹ Richard Schair - cựu giám đốc điều hành Wet-a-line - lên Toà án Liên bang Mỹ về hành vi ép buộc họ phục vụ tình dục cho các khách du lịch trên tàu tham quan sông Amazon.

Theo những phụ nữ mới chỉ từ 12 - 18 tuổi này, ông Schair đã tuyển mộ rất nhiều cô gái bản địa như họ lên tàu làm việc bằng cách hứa hẹn về một công việc tốt, dễ kiếm tiền. Nhưng sau khi lên tàu, các cô gái bị ép dùng ma tuý, rượu và thực hiện các hành vi tình dục với khách du lịch.

tinh duc

Một tàu du lịch trên sông Amazon.

Ông Schair bắt đầu tổ chức các tour tàu du lịch trên sông Amazon từ năm 1998, song ngừng hoạt động vào năm 2009. Ngay sau khi những lời cáo buộc trên được đưa ra, Uỷ ban Tư pháp Mỹ đã chỉ đạo thực hiện điều tra vụ này.

Bộ trưởng Bộ các Quyền phụ nữ Brazil Iriny Lopes, Bộ trưởng Bộ Nhân quyền Brazil Maria do Rosario Nunes nhóm họp với các nhà điều tra và nhà lập pháp liên bang để thảo luận vụ việc. Bà Lopes đề nghị đưa ra một thoả thuận giữa chính phủ liên bang và các bang tại khu vực Amazon về tăng cường kiểm tra hoạt động du lịch này khu vực này nhằm ngăn chặn nạn lợi dụng du lịch để kinh doanh tình dục.

Kristen Berg - một quan chức thuộc Hiệp hội Luật sư Equality Now - cho biết, đây là những cáo buộc đầu tiên về nạn kinh doanh du lịch tình dục tại vùng sông Amazon. Bà Berg hy vọng vụ việc sẽ tạo tiền lệ khơi ra các vụ kinh doanh tình dục trẻ em trên vùng sông nước đang diễn ra. “Brazil hiện đang chiếm chỗ của Thái Lan về việc trở thành một điểm đến của du lịch tình dục” - bà Berg nhận định.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn