Giáo viên làm mất bài thi, học sinh phải thi lại

Thứ năm, 02/05/2013, 09:25
Ngày 1/5 ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Long Khánh (Đồng Nai), cho biết phòng đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm từng cá nhân, tập thể ban giám hiệu trường THCS Hồ Thị Hương đã để xảy ra mất một xấp bài thi môn Vật lý học kỳ 2 của học sinh ở trường THCS Lê A.

Theo ông Thanh, sau khi hội đồng chấm thi để mất bài thi của học sinh, lãnh đạo phòng đã yêu cầu dùng đề dự bị, tổ chức thi lại cho các em học sinh đã làm bài thi bị giáo viên đánh mất. Đồng thời xin lỗi phụ huynh học sinh để tổ chức cho 25 học sinh trường THCS Lê A thi lại. Kết quả các em vẫn thi đạt.

Theo phản ảnh của phụ huynh, ngày 25/4, trường THCS Hồ Thị Hương được Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Long Khánh phân công chấm chéo 12 xấp bài thi học kỳ 2 lớp 9. Sau ba ngày chấm bài xong, đến khi chuẩn bị giao bài về phòng thì ban giám hiệu nhà trường phát hiện mất một xấp bài thi môn Vật lý của trường THCS Lê A.

thi lai

 

Ảnh minh họa

Sáng 29/4, Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Long Khánh và ban giám hiệu Trường Lê A phải tổ chức mời 25 phụ huynh của phòng thi bị mất bài thi để xin lỗi và thông báo cho học sinh thi lại vào buổi chiều cùng ngày. Phụ huynh cho hay đây là lần thứ hai xảy ra sự cố này tại trường Hồ Thị Hương trong cùng một năm học.

Ông Nguyễn Văn Thanh nhấn mạnh sau khi vụ việc xảy ra, phòng đã báo UBND thị xã Long Khánh và cơ quan công an.

Ông Thanh đặt nghi vấn: “Bài thi được giao cho giáo viên chấm liệu học sinh có đánh cắp được không? Trường Hồ Thị Hương vẫn xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành nên chúng tôi vừa yêu cầu tự xử lý trách nhiệm, vừa đề nghị cơ quan chức năng vào điều tra”.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn