Gia đình nhận xác dính đầy vết đạn của nghi phạm đánh bom Boston

Thứ sáu, 03/05/2013, 09:11
Gia đình nghi phạm đánh bom giải marathon Boston Tamerlan Tsarnaev cuối cùng đã nhận xác tên này về chôn cất, 2 tuần sau khi y thiệt mạng trong vụ đọ súng với cảnh sát.

Xác Tamerlan đã được giữ tại một địa điểm ở Boston sau khi tên này thiệt mạng hôm 19/4, bốn ngày sau vụ tấn công tại giải marathon vốn cướp đi sinh mạng của 3 người và làm 264 người bị thương.

Vào chiều qua, thi thể dính nhiều vết đạn đã được đưa khỏi văn phòng khám nghiệm tử thi bang Massachusetts và chuyển tới một nhà tang lễ gần đó.

Chân dung Tamerlan Tsarnaev.

Hiện vẫn chưa rõ nghi phạm 26 tuổi thiệt mạng trong cuộc đọ súng với cảnh sát hay thiệt mạng do người em trai Dzhokhar Tsarnaev vô tình cán phải trong lúc lái xe chạy trốn cảnh sát.

Một phán quyết chính thức về nguyên nhân cái chết dự kiến sẽ được đưa ra khi giấy khai tử của Tamerlan được công khai.

Không rõ là ai trong số các thân nhân của gia đình Tsarnaev tới nhận xác Tamerlan, nhưng người bác Ruslan Tsarni hồi đầu tuần này cho biết: “Chúng tôi sẽ làm điều đó. Gia đình vẫn là gia đình”.

Chưa rõ liệu sẽ có một lễ tang chính thức cho kẻ bị cáo buộc là chủ mưu vụ đánh bom kép và vụ sát hại một cảnh sát hay không.

Một nhà thờ Hồi giáo ở Cambridge, bang Massachusetts nơi Tamerlan thường lui tới đã từ chối tổ chức lễ tang cho y.

Trước đó, người vợ góa của Tamerlan là Katherine Russell, quyết định không tự mình nhận xác chồng mà đồng ý giao xác cho thân nhân của gia đình chồng.

Russell, một người Mỹ 24 tuổi đã cải sang đạo Hồi và là mẹ đứa con gái 3 tuổi của Tamerlan, nằm trong cuộc điều tra của FBI về vụ đánh bom.

Russell được tin là đã nói chuyện với chồng sau khi ảnh của anh ta xuất hiện trong một áp phích truy nã được FBI công bố nhưng không thông báo ngay lập tức cho các nhà chức trách.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn