Vợ góa kẻ đánh bom Boston đòi xác chồng

Thứ tư, 01/05/2013, 11:10
Vợ góa của nghi phạm đánh bom cuộc đua marathon Boston, Tamerlan Tsarnaev đang chuẩn bị các thủ tục đề nghị cơ quan giám định pháp y bang Massachusetts trả lại xác chồng cô cho gia đình.

Tamerlan, 26 tuổi, chết sau một cuộc đọ súng với các lực lượng an ninh. Theo cảnh sát Boston, sau khi súng hết đạn, hắn bị người em Dzhokhar Tsarnaev lái xe chèn qua và kéo lê trên hiện trường. 

Katherine Russell (phải) rời văn phòng luật DeLuca&Weizenbaum cùng luật sư Amato DeLuca. Ảnh: AP


Giới chức Mỹ cho biết, các kết quả khám nghiệm y khoa vẫn chưa xác định nguyên nhân cái chết của Tamerlan Tsarnaev, nhưng xác của y vẫn được giữ kín cho đến khi được trả lại cho gia đình và một giấy chứng tử được hoàn tất. 

Cha mẹ của Tamerlan hiện vẫn ở Nga, nhưng một số người thân của hắn ở Mỹ, trong đó có vợ góa Katherine Russell, hiện đang nhờ luật sư làm các thủ tục xin lại xác. 

Trong khi đó, nghi phạm thứ hai, Dzhokhar bị cáo buộc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để giết người, tội ác khiến hắn có thể đối mặt án tử hình. Dzhokhar hiện đang bị canh gác cẩn trọng tại một bệnh viện nhà tù. 

Yêu cầu của Russells được đưa ra sau khi có thông tin các mật vụ Nga đã theo dõi sát sao Tamerlan Tsarnaev trong chuyến đi 6 tháng của tên này tới miền nam Nga hồi năm ngoái. 

Theo tintuc

Các tin cũ hơn