Nga bắt gián điệp Mỹ đội lốt nhân viên sứ quán

Thứ tư, 15/05/2013, 09:35
Cơ quan tình báo Nga hôm qua tuyên bố bắt giữ một nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) làm việc tại đại sứ quán Mỹ và phát hiện ra số tiền lớn mà người này dùng để mua chuộc một tình báo viên Nga.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) xác nhận người đàn ông bị bắt tên là Ryan Christopher Foglen, bí thư thứ ba thuộc đại sứ quán Mỹ tại Moscow, và cho biết ông này đã được trao trả lại cho đại sứ quán sau khi bị giam giữ. FSB nói đã thẩm vấn ông Foglen trước khi trao trả.

Nhân viên ngoại giao Mỹ bị cơ quan an ninh Nga thẩm vấn tại Moscow hôm qua

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho hay cơ quan này cũng triệu đại sứ Mỹ tới để giải thích sự việc và Đại sứ Mỹ Michael McFaul sẽ tới vào hôm nay.

Các hãng thông tấn chính thức của Nga dẫn thông báo của FSB cho hay Fogle đang mang theo "thiết bị kỹ thuật đặc biệt, viết một văn bản hướng dẫn việc tuyển dụng một công dân Nga, một lượng tiền lớn để phẫu thuật thay đổi ngoại hình cho một người".

Thông báo cũng nói thêm rằng "thời gian gần đây, mạng lưới tình báo của Mỹ đã liên tục thuê các nhân viên thực thi pháp luật của Nga và đặc vụ Nga".

Vụ việc xảy ra vào thời điểm mối quan hệ Nga-Mỹ đang trở nên căng thẳng vì Syria và một số vấn đề khác. Tranh cãi gần nhất về gián điệp giữa hai cựu thù thời Chiến tranh Lạnh là vào năm 2010 liên quan đến điệp viên xinh đẹp Anna Chapman và 10 điệp viên Nga khác. Tất cả bị bắt tại Mỹ và trục xuất về Nga.

Theo VNE

Các tin cũ hơn