Hỗ trợ gia đình 4 học sinh tử nạn vì đuối nước ở Đắk Lắk

Thứ ba, 14/05/2013, 22:35
Chính quyền địa phương và Nhà máy thuỷ điện Sêrêpok hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh tử nạn 6,5 triệu đồng để mai táng.

Như tin đã đưa, vào khoảng 9h sáng 14/5, một vụ tai nạn đuối nước rất thương tâm, làm 4 học sinh tử nạn đã xảy ra tại khu vực hồ thuỷ điện Sêrêpok 4, thuộc xã Ea Ver, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Hiện tại, thi thể 4 học sinh đã được tìm thấy đưa về nhà mai táng, còn 1 học sinh vẫn đang phải cấp cứu ở Bệnh viện huyện Buôn Đôn. 

tam song

Khu vực xảy ra tai nạn thuộc hồ thuỷ điện Sêrêpok 4, là nơi đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm trong những năm gần đây. 4 học sinh tử nạn gồm: Lê Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Hiền, Ngô Thái Hiệp, Nguyễn Thị Bình An, và 1 học sinh đang phải cấp cứu là Nguyễn Thị Tường Vi, đều là học sinh lớp 6A, Trường THCS Hồ Tùng Mậu, xã Ea Ver, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, 1 người đánh cá gần hiện trường và người dân đã tập trung cứu vớt. 3 học sinh đưa về Bệnh viện thì chỉ cứu được 1 em. Đến 14h chiều 14/5, Nguyễn Thị Tường Vi, học sinh bị nạn được cứu sống sức khoẻ vẫn còn rất yếu.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thương, Bệnh viện huyện Buôn Đôn cho biết:  “Có 2 em đã tắt thở không còn nữa. Chúng tôi tập trung cứu em Thương, nằm đầu cao, thở ôxy và dùng thuốc. Sức khỏe của Thương đã tạm tạm nhưng cũng chưa thể nói được vì nước vào phổi. Hiện tại em đã tỉnh và uống được ít sữa”.

Về nguyên nhân xảy ra tai nạn, cô giáo Lý Thị Rịch, dạy môn sinh học Trường THCS Hồ Tùng Mậu cho biết: Vào thời điểm xảy ra tai nạn, các giáo viên đang bận hoàn tất hồ sơ điểm cho học sinh cuối năm nên cho học sinh về sớm. Ngay sau đó cả nhóm hơn 20 em rủ nhau đi tắm và xảy ra sự việc thương tâm này.

Cô Rịch nói: “Nhà trường luôn quán triệt là không được đi tắm sông, hồ nhưng các em không nghe lời vẫn đi tắm. Khi học sinh quay về, thấy nhiều bạn xuống nước không lên được và đã kêu cứu, báo về giáo viên khi đó mới biết được”.

Trung tá Lý Phú Hà, Phó Chỉ trưởng, Ban chỉ  huy quân sự huyện Buôn Đôn - đơn vị đã cử cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ và giúp đỡ các gia đình nạn nhân, khu vực xảy ra tai nạn là nơi nước sâu nhưng lại thiếu các biển báo nguy hiểm.

Không khí tang thương bao trùm 4 gia đình có con tử nạn. Tại nhà ông Lê Văn Sinh, bố của cháu Lê Thị Ngọc Huyền, ông Hà Văn Đức, cậu ruột của cháu Lê Thị Ngọc Huyền xót xa: “Tôi vào trong viện đã thấy 2 cháu nằm sóng xoài rồi. Bệnh viện đã cố gắng hết sức nhưng không cứu được cháu thì gia đình về nhà do liệu hậu sự, đành chấp nhận đen đủi thôi. Chính tôi cũng đang hỏi không biết tại sao chúng nó tắm”.

Hiện tại, chính quyền địa phương và Nhà máy thuỷ điện Sêrêpok đã hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh tử nạn 6,5 triệu đồng để mai táng các em xấu số; và hỗ trợ gia đình  em. Còn em Nguyễn Thị Tường Vi đang cấp cứu ở bệnh viện 2,5 triệu đồng.

Theo VOV

Các tin cũ hơn