Chuyện lạ: Cơm… “hóa” thành gạo!

Thứ ba, 14/05/2013, 21:17
Gạo nấu thành cơm, nhưng rồi sau đó cơm lại… “hóa” thành gạo. Đó là hiện tượng lạ có thật tại nhà số 151 thôn Tân Lạc 1, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng.

Khi vừa tìm gặp vợ chồng Cao Đình Khoát - Trần Thị Mỹ Hợp, thì anh chị mang số “gạo” nếp cho chúng tôi xem và thực lòng kể lại: Sau chuyến đi Bắc vào, anh chị mua một ít men rượu. 

Vì không yên tâm khi mua rượu trôi nổi, thi thoảng anh chị nấu rượu để dùng trong gia đình. Cách đây gần nửa tháng, anh chị mua 10kg gạo nếp tại đại lý gạo Nguyên Linh (chợ Đinh Lạc, xã Đinh Lạc). 

Anh chị đã ngâm nước tất cả 10kg gạo và ngày hôm sau hông thành xôi để ủ men nấu rượu. Khi cơm nếp đã chín, con cháu cả nhà cùng ăn. Cũng như mọi lần, cơm nếp vẫn dẻo và ăn ngon, thơm mùi cơm nếp. Số cơm còn lại, anh chị ủ men để nấu rượu.

com

Cơm đã… “hóa” thành gạo.

Cũng theo quy trình nấu rượu như mọi lần trước, sau 5 ngày ủ men, anh chị Khoát đem cơm rượu ra để đổ thêm nước chuẩn bị nấu rượu. Khác với mọi lần, tất cả số cơm này không thành cơm rượu mà nó khô quắt lại y như hạt gạo lúc ban đầu (nhưng bé hơn một tí). 

Ngoài ra, vành nắp xoong ủ cơm rượu bị “mục” lốm đốm nhiều lỗ thủng. Phát hiện hiện tượng lạ, anh chị nghi là do men “dỏm”. Để tìm nguyên nhân, anh chị tiếp tục lấy gạo tẻ có sẵn ở nhà để nấu cơm và dùng loại men này ủ thử. 

Cũng sau 5 ngày, anh chị mở nắp xoong ra, mùi cơm rượu thơm phức và đúng là cơm rượu. Lúc đó, anh chị Khoát tạm cho rằng 10kg gạo nếp nói trên là “có vấn đề”!

Hiện nay, anh chị Khoát đang giữ lại số cơm… “hóa” thành gạo nói trên để chờ các ngành chức năng lấy mẫu để kiểm tra, xem xét. Thiết nghĩ, nếu như số gạo nếp nói trên là “giả” hoặc “dỏm” là cả một vấn đề rất đáng quan tâm cho người tiêu dùng!

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích