Đường dây tổ chức cho trẻ chặn ô tô xin tiền

Chủ nhật, 19/05/2013, 13:00
Liên quan đến thực trạng nhiều trẻ em chặn đầu ô tô xin tiền trên QL1A đoạn đi qua thị trấn Cai Lậy (Tiền Giang), cơ quan chức năng khẳng định là ‘có đường dây tổ chức’.

Trung tuần tháng 5, PV tiếp tục trở lại ngã 4 thị trấn Cai Lậy và ghi nhận vẫn còn tình trạng trẻ em ngang nhiên chặn đầu ô tô để xin tiền tài xế.

Những hình ảnh phản cảm này đã được chúng tôi phản ánh vào đầu năm 2013. Và chủ tịch UBND huyện Cai Lậy – ông Hà Thanh Hữu hứa là ‘sẽ xử lý dứt điểm’.

trẻ ăn xin
Đứa lớn bế đứa nhỏ ngủ ngon lành đứng ăn xin giữa dòng người tấp nập

Tuy nhiên, đến nay, tình trạng này vẫn tiếp diễn. Người dân địa phương hai bên đường QL1A ở đoạn thị trấn Cái Lậy không còn lạ lẫm gì về những đứa trẻ ngày ngày xin tiền tại đây.  

Trao đổi với PV, bà Trần Kim Mai – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, những đứa trẻ ăn xin này đều là người Campuchia.

“Khi đưa các trẻ em về bên kia biên giới được một thời gian các cháu lại tiếp tục qua. Chúng tôi đã xin ý kiến là tạm thời giao cho Sở LĐTB&XH, chỉ đạo các huyện nếu phát hiện thì tổ chức đưa trẻ em về trại xã hội” – bà Mai nói.

trẻ ăn xin
Chặn đầu ô tô xin tiền trên QL1A.

Bà Mai còn khẳng định, có một đường dây đứng đằng sau sử dụng lực lượng xin ăn. Tỉnh đang giao cho công an theo dõi và phải tìm ra đường dây này, xem chủ mưu là ai.

Cũng theo bà Phó chủ tịch tỉnh, lúc ‘anh em đi ra kiểm tra’ thì những đứa trẻ này đều bỏ trốn hết. Có lúc, phải rượt đuổi xuống cả dưới chân cầu mới bắt được.  

“Khó lắm. Các cháu nói tiếng Campuchia nên mình không có biết. Mình không thể có người để dịch hoài được. Chúng tôi đang giao cho anh em công an kiểm tra mà chưa phá được vụ nào” – bà Mai thành thật. 

Trong khi đó, số liệu từ UBND tỉnh Tiền Giang cho thấy, trong mấy tháng qua, tỉnh này đã đưa 70 lượt người ăn xin trên địa bàn về bên kia biên giới Campuchia. 

Tỉnh Tiền Giang đã tổ chức gom rất nhiều lần, nhưng hết nhóm này rồi đến nhóm khác đã quay lại.

 

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích