Xe Fortuner hất người lên mái nhà có thể đã phóng 100 km/h

Thứ tư, 29/05/2013, 08:58
Một cảnh sát chuyên điều tra tai nạn giao thông nhận định, chiếc xe gây tai nạn phải chạy vận tốc 120-150 km/h mới có thể đẩy người nặng 50 kg bắn lên nóc nhà cao 4m.

Chiều 28/5, nguồn tin của báo chí cho biết, sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người trong cùng một gia đình thiệt mạng, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính người cầm lái là Nguyễn Mạnh Chí (54 tuổi, làm nghề tự do ở Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Cùng ngồi trên xe hôm đó còn có bạn ông Chí. "Sau va chạm, 2 người này đã vào viện để cấp cứu do tài xế bị chấn động mạnh", một cảnh sát cho hay.

Hiện trường vụ tai nạn

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc xác minh tốc độ của xe gây tai nạn. Một cảnh sát chuyên điều tra tai nạn giao thông nhận định: "Ôtô lúc gây tai nạn phải chạy tốc độ 120-150 km mới có thể đẩy người nặng 50 kg bắn lên nóc nhà cao 4 m như vậy".

Hiện cảnh sát cũng đang xác định nồng độ cồn của ông Chí thời điểm xảy ra tai nạn. Đây được coi là tình tiết tăng nặng khi vụ việc được đưa ra xét xử. Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án.

Trước đó, 15h ngày 26/5, tại quốc lộ 32 đoạn qua xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ (Hà Nội), chiếc Toyota Fortuner màu đen chạy từ Sơn Tây về Hà Nội đã tông vào xe Dream chở 3. Cú đâm khiến cháu bé 6 tuổi bắn xa 20 m, người phụ nữ bị hất văng 18m, bay lên mái nhà cao 4m. Nạn nhân nam cầm lái bị cuốn vào gầm ôtô và bị kéo lê chừng 20m. Xe máy của nạn nhân bị gãy khung, bánh trước biến dạng.

Chiếc xe máy của nạn nhân tại hiện trường

Ba nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Vở (35 tuổi) đang mang thai tháng thứ 3, bé Nguyễn Đức Trường, con chị Vở và anh Trần Văn Kiên, em chị Vở cùng ở xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ. Cả 3 nạn nhân tử vong tại chỗ

3 ngày sau tai nạn, những người có mặt ở hiện trường vẫn chưa hết sợ hãi, nhiều cửa hàng cạnh đó tạm ngưng hoạt động. Tiệm may nơi chị Vở văng lên nóc hàng ngày có hơn chục công nhân làm việc, nay cũng chỉ còn lại những chiếc máy khâu.

"Họ nói quá sốc khi chứng kiến vụ tai nạn này, nên đã xin nghỉ, chắc vài ngày nữa mới có thể đi làm trở lại, có công nhân chắc không đủ can đảm quay trở lại để đi làm", chủ ngôi nhà này cho hay.

Chứng kiến vụ tai nạn từ đầu, người đàn ông tên Viên (huyện Đan Phượng) cho biết, khoảng thời gian xảy ra tai nạn, đường khá vắng vẻ. Nghe tiếng ôtô rú phía sau, ông áp xe vào lề đường và thấy ôtô màu đen phóng rất nhanh từ hướng Sơn Tây.

Chiếc ôtô Toyota Fortuner sau khi gây ra tai nạn bị bẹp dúm, thành đống sắt vụn

"Ôtô gầm rú và tiếng nổ vang lên. Mọi thứ bắn tung tóe trước mắt mà tôi không rõ là gì. Chưa bao giờ tôi thấy vụ tai nạn khủng khiếp như thế", ông Viên nhớ lại.

Hiện trường xảy ra tai nạn nằm trên đoạn đường chỉ cho phép chạy tối đa 50 km một giờ. Đoạn này chỉ có vạch phân làn mềm chia thành đường 2 chiều. Mặt đường vừa được trải nhựa.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích