Bé hai tháng tuổi bị mẹ bạo hành xuất viện

Thứ ba, 25/06/2013, 10:27
Gia cảnh khó khăn cũng như không có điều kiện chăm sóc bé tại bệnh viện nên các bác sĩ đã cho bé trai hai tháng tuổi bị mẹ bạo hành ra viện.

Ngày 24/6, BS Vũ Hiệp Phát, trưởng khoa Nội tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận một bé trai hai tháng tuổi bị bạo hành.

Theo bác sĩ Phát, sáng 21/6, một tài xế taxi đã đưa đến bệnh viện bé trai hai tháng tuổi, nặng 3,8kg trong tình trạng có nhiều vết bầm tím trên người, mặt, đầu.

Sau đó, dì ruột của bé đã tới thăm nuôi. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có điều kiện chăm bé tại bệnh viện. Mặt khác, bé chỉ bị chấn thương phần mềm, ngoài da nên bác sĩ đã đồng ý cho xuất viện.

bạo hành trẻ em
Em bé được đưa vào bệnh viện với nhiều vết bầm tím.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, bé không có bố, mẹ bé quê ở tận Phú Yên vào Đồng Nai làm công nhân. Người mẹ này có tiền sử bệnh tâm thần nên nhiều lúc không thể làm chủ được hành vi.

“Sáng 21/6, không biết bằng cách nào chị ta vẫy được taxi từ Đồng Nai đi TP.HCM. Trên đường đi chị ấy không kiểm soát được mình, nổi cơn đánh đập rồi bỏ con lại. Rất may bé được tài xế taxi đưa tới bệnh viện kịp thời”, bác sĩ Phát nói.

Theo bác sĩ Phát, đây là một trường hợp đau lòng. Hoàn cảnh của em bé cũng vô cùng đáng thương, cần sự trợ giúp của cộng đồng.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn