Nữ sinh Sài thành đua nhau đi bắn cung

Thứ hai, 15/07/2013, 10:34
Trò chơi bắn cung đang được giới trẻ Sài Gòn thích thú tham gia. Những tưởng bộ môn thể thao này chỉ hợp với các bạn nam, nhưng cũng có rất nhiều nữ sinh tham gia.

Mới ra đời chưa đến 3 tháng nhưng hàng ngày, rất nhiều bạn trẻ tìm đến CLB bắn cung của NVH Thanh niên Tp.HCM. Đây là sân chơi duy nhất vềbắn cung ở Sài Gòn, với 50.000 đồng, người chơi sẽ trở thành một “cung thủ” thực thụ trong vòng 30 phút. Sau khi khởi động, hướng dẫn kỹ lưỡng tư thế, cách ngắm bắn căn bản, người chơi sẽ chọn cho mình một loại cung thích hợp và trải nghiệm bắn.

Lần đầu tiên thử cảm giác bắn cung, Hồ Thị Thùy Linh, sinh viên năm 3, ĐH HUTECH bày tỏ: "Khi giương cung ngắm bắn khá mỏi tay, tuy nhiên khi mũi tên lao đi rồi nghe tiếng vun vút em thấy rất hứng thú. Vui hơn khi sau vài lần bắn hụt thì cũng bắn trúng tim hồng, cảm giác như vừa chinh phục một cột mốc”.

Còn Quang Thoại Mẫn, sinh viên năm 1, ĐH Huflit chia sẻ: “Tuần nào mình cùng bạn trai cũng đến đây khoảng hai lần. Việc chơi bắn cung giúp mình không chỉ khỏe mà con tập khả năng quan sát, sự tập trung để nhắm trúng mục tiêu”.

cung thu

CLB Bắn cung NVH Thanh niên mới mở 3 tháng, thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Đông nhất là những chiều, tối cuối tuần, mọi người phải xếp hàng chờ đến lượt bắn.

cung thu

Trò chơi thể thao này không chỉ dành cho nam mà còn thu hút nhiều nữ sinh.

cung thu

Hai bạn nữ đang chọn cho mình một cung thích hợp; thường người mới chơi được khuyến khích chọn loại cung Recuve, một loại cơ bản.

cung thu

Khởi động trước khi bắt đầu bắn.

cung thu

Mặc áo bảo hộ cho cánh tay, ngón tay, ngực... là yêu cầu bắt buộc

cung thu

Người chơi được hướng dẫn tận tình cách khởi động, tư thế ngắm bắn, gương cung...

cung thu

Chị Đinh Thị Lệ, chủ nhiệm CLB bắn cung hướng dẫn người chơi những thao tác cơ bản của môn thể thao này.

cung thu

Bắn cung phải mở hai mắt, trừ trường hợp đặc biệt mắt và tay nghịch nhau thì buộc ta phải đổi tay bắn, đồng thời nheo hay bịt một bên mắt; phải đo lực tay và chọn loại cung phù hợp vơi sức kéo.

cung thu

Hồ Thị Thùy Linh lần đầu tiên thử sức bắn cung tỏ ra rất thích thú.

cung thu

Nhiều em nhỏ cũng hứng thú với trò chơi này, giới hạn độ tuổi làm cung thủ từ 10 - 70 tuổi.

cung thu

Không chỉ chọn dụng cụ phù hợp, nhiều bạn nữ chọn trang phục sao cho giống như một cung thủ nhất

cung thu

CLB bắn cung NVH Thanh niên cũng mở các khóa học bắn, tổ chức thi đấu ngoài trời.

cung thu

Tham gia bắn cung ngoài rèn luyện sức khỏe, còn tăng khả năng quan sát, tập trung.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn