Cấp "chứng minh nhân dân" cho tinh trùng

Thứ hai, 15/07/2013, 12:40
Một bệnh viện ở Quảng Châu (Trung Quốc) vừa phát hành một loại thẻ dạng như chứng minh nhân dân cho những người đàn ông dựa trên sức khỏe tinh trùng của họ.

Chủ thẻ đầu tiên là anh Shangguan, 25 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Anh đã nhận thẻ vào ngày 9/5 sau khi phân tích và kiểm tra tinh trùng tại bệnh viện với giá 100 nhân dân tệ (gần 16 USD).

tinh trung

Hình minh họa

Anh nói với tờ New Express tại Quảng Châu rằng anh là người duy nhất có giấy chứng nhận về sức khỏe sinh sản của mình. Ngoài tấm thẻ chứa dữ liệu về số lượng và sức khỏe của tinh trùng, anh còn được nhận kèm một DVD ghi lại chất lượng, số lượng và hình ảnh chuyển động của tinh trùng.

Liuxiang Feng - giám đốc Hiệp hội Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản và Phát triển Trẻ em Quảng Đông - cho biết “chứng minh thư” tinh trùng này sẽ giúp người đàn ông hiểu biết hơn về sức khỏe sinh sản của mình, tránh xảy ra tình trạng vô sinh và đảm bảo sinh con khỏe mạnh.

Luo Ling, một bác sĩ tại bệnh viện Ren’ai, nói rằng các phân tích và kiểm tra tinh trùng chỉ mất 1 giờ và việc phát hành thẻ được miễn phí (trừ người đầu tiên). Hoạt động sẽ giúp nâng cao nhận thức và bảo vệ  sức khỏe vốn của người dân.

Việc cấp “chứng minh thư” cho tinh trùng gây nhiều tranh cãi trong người dân. Chen Fangqi sống tại Quảng Châu cho biết thẻ này thật vô dụng và anh sẽ không làm nó. Một thanh niên khác tên Yin Tianhong nói: “Thẻ này có thể hữu ích nếu nó chính xác. Ít nhất nó có thể cho biết người đàn ông có khỏe mạnh hay là không”.

Theo NLD

Các tin cũ hơn