Hơn 40 du khách bị ngộ độc thực phẩm

Thứ hai, 15/07/2013, 13:56
Sáng ngày 15.7, tại Khoa các bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), có khoảng 40 người khách du lịch điều trị tại đây trong tình trạng nôn mửa, nước da tím tái, môi thâm...

Họ là CN Cty TNHH FCC Việt Nam (Cty FCC) có trụ sở đóng tại lô A5, KCN Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội, được Cty cho đi nghỉ mát tại Khu du lịch Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia. 

Anh Nguyễn Thành Trung - nhân viên Phòng hành chính Cty FCC cho biết: Đoàn CBCNVLĐ Cty FCC đi nghỉ mát tại Khu du lịch Hải Hòa với tổng số khoảng trên 500 người, sau khi nhận phòng vào trưa ngày 14.7, cả đoàn nghỉ ngơi và đi tắm biển.

Đến 18 giờ chiều 14.7, đoàn dùng cơm tại khách sạn, trong bữa ăn có các món mực xào, cá thu sốt, măng tươi xào, rau cải xào, canh ngao nấu chua. Dùng xong bữa tối, bắt đầu lác đác có một số người lâm râm đau bụng nhưng do tưởng mọi việc bình thường nên mọi người vẫn lên phòng đi nghỉ.

ngo doc

Số bệnh nhiên bị ngộ độc nhập viện mỗi lúc một nhiều khiến khu điều trị trở nên quá tải. Ảnh: Anh Tuấn 

Đến 2 giờ sáng ngày 15.7, tình hình trở nên phức tạp, một số người nôn mửa ngay tại phòng với triệu chứng đau bụng quằn quại, chính vì vậy đoàn phải đưa những người này nhập viện điều trị. Số người có triệu chứng tương tự ngày một tăng thêm, đến khoảng 8 giờ sáng 15.7, riêng Cty FCC có gần 40 người nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia điều trị. Ngoài ra còn có nhiều người khác bị đau bụng nhẹ nên được điều trị tại Trạm y tế xã Hải Hòa. 

Qua tìm hiểu được biết còn có 9 trường hợp khác là cán bộ, CNVLĐ Trạm thú y quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội cũng mắc các triệu chứng như nêu trên phải nhập viện điều trị.

Lúc 11 giờ trưa 15.7, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, hàng chục bệnh nhân đang nằm la liệt trong các phòng, nằm tràn cả ra hành lang trong tình trạng sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng, đang được các bác sĩ chăm sóc, truyền dịch. 

BS Chuyên khoa I Đậu Đức Hoàng - Trưởng Khoa các bệnh nhiệt đới Bệnh viên Đa khoa huyện Tĩnh Gia cho biết: Qua khám nghiệm lâm sàng, bệnh viện kết luận các trường hợp nêu trên đều bị ngộ độc thức ăn.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn