Phiến quân Hồi giáo kêu gọi tăng cường thảm sát trường học

Thứ hai, 15/07/2013, 14:34
Trong đoạn video được công bố không lâu sau khi nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram tấn công vào một ký túc xá ở Nigeria, giết chết 46 học sinh và giáo viên vô tội, lãnh đạo tổ chức này khẳng định tiếp tục tiến hành các vụ tấn công nhằm chống lại nền giáo dục phương Tây.

trùm khủng bố

Abubakar Shekau, lãnh đạo tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Trong đoạn video kéo dài 15 phút được phát hành cuối tuần trước, trùm khủng bố Shekau đe dọa: “Giáo viên dạy học theo kiểu phương Tây ư? Chúng ta sẽ giết chúng. Chúng ta sẽ giết chúng ngay trước mặt học sinh để yêu cầu những đứa trẻ quay về đọc kinh Koran”.

Tuy nhiên, trùm khủng bố Shekau lại phủ nhận việc giết hại trẻ em trong các vụ tấn công. “Tôn giáo của chúng ta không cho phép chạm vào trẻ em và phụ nữ. Chúng ta không giết trẻ em”. Cũng trong đoạn video, lãnh đạo Boko Haram cũng bác bỏ yêu cầu đàm phán của Chính phủ về một thỏa thuận ngừng bắn.

Phát triển mạnh cả về quân số và độ bành trướng trong những năm trở lại đây, Boko Haram đang khiến quân đội Nigeria đau đầu bởi những việc làm ngày càng manh động. Với mục tiêu chống đối lại chính quyền và quân đội, tổ chức này không ngần ngại tiến hành các hành động phi pháp nhằm kiếm tiền mua sắm vũ khí, chiêu mộ thêm người.

 

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn