Kiện mafia Nhật đòi lại tiền bảo kê

Thứ năm, 18/07/2013, 11:41
Một bà chủ nhà hàng ở thành phố Nagoya (Nhật Bản) đã đâm đơn kiện thủ lĩnh một băng nhóm yakuza (mafia) lớn nhất Nhật Bản để đòi lại tiền bảo kê.

Bà chủ nhà hàng (không công bố tên) kiện thủ lĩnh Kenichi Shinoda của nhóm yakuza Yamaguchi-gumi,  đòi bồi thường 17,35 triệu yen (174.000 USD), theo hãng tin Kyodo.

Trước đây, bà chủ nhà hàng này đã phải trả tổng cộng 10,85 triệu yen (109.000 UDS) tiền bảo kê cho nhóm Yamaguchi-gumi trong vòng 12 năm. Khi bà ngừng trả tiền bảo kê hồi năm 2008, một thành viên của nhóm Yamaguchi-gumi đến đe dọa đốt nhà hàng của bà, theo Kyodo.

Các luật sư của bà chủ nhà hàng này cho biết thân chủ của họ hoàn toàn có cơ sở pháp lý để kiện ông Shinoda nhờ một điều luật phòng chống tội phạm có tổ chức được sửa đổi hồi năm 2008.

Theo điều luật này, những thủ lĩnh hay đại ca của các tổ chức tội phạm phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại mà đàn em gây ra.

mafia
Thủ lĩnh của Yamaguchi-gumi, ông Kenichi Shinoda - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Kyodo, đây là một vụ kiện đòi lại tiền bảo kê đầu tiên ở Nhật Bản.

Mới đây, nhóm Yamaguchi-gumi, có khoảng 27.700 thành viên, vừa phát hành một tạp chí dành riêng cho các thành viên nhóm này, đăng tải những bài thơ, và bài viết của các “đại ca” yakuza.

Tạp chí riêng được phát hành nhằm mục đích củng cố tình đoàn kết giữa các thành viên nhóm này.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn