Video 2.000 vụ nổ hạt nhân chấn động địa cầu

Thứ năm, 18/07/2013, 08:14
Kể từ năm 1945, đã có 2.000 vụ nổ hạt nhân được thực hiện trên khắp địa cầu.

vụ nổ hạt nhân

Một video clip kéo dài hơn 5 phút phát trên Youtube đã diễn tả ngắn gọn một tiến trình lịch sử kéo dài 68 năm của các vụ nổ hạt nhân. Trong đó, ngoài 2 vụ nổ là hành động chiến tranh - diễn ra ở Hiroshima và Nagasaki - còn lại, tất cả đều là các vụ nổ thử nghiệm sức mạnh của vũ khí hạt nhân.

Trong đó, có 2 vụ nổ đáng chú ý: Vụ nổ hạt nhân đầu tiên được Mỹ tiến hành ở bang New Mexico, vào ngày 16/7/1945 mở màn cho kỷ nguyên năng lượng hạt nhân.

Vụ nổ hạt nhân giải phóng năng lượng lớn nhất do Liên Xô tiến hành vào năm 1961, khi thử nghiệm bom Sa Hoàng (Tsar bomb). Năng lượng được giải phóng có đương lượng nổ lên tới 58 Megaton, lớn gấp 4.000 lần sức công phá của loại bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống Hiroshima.

Đáng chú ý, qua video clip có thể thấy, nhiều vụ nổ diễn ra trên đại dương, nhằm tránh ảnh hưởng của bụi phóng xạ với cuộc sống của con người. Bên cạnh đó, các nước thực dân kiểu cũ như Anh, Pháp còn tiến hành thử các vụ nổ hạt nhân ở các quốc gia thuộc địa.

Một điểm thú vị, video clip không hề điểm danh vụ nổ hạt nhân ở Triều Tiên. Có thể, những người thực hiện video clip không chắc chắn về việc Bình Nhưỡng đã sở hữu vũ khí hạt nhân.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn