Triều Tiên thề xây dựng sức mạnh hạt nhân

Chủ nhật, 16/06/2013, 13:59
Triều Tiên tuyên bố sẽ xây dựng sức mạnh hạt nhân nhằm đối phó với "các mối đe dọa chiến tranh" của Mỹ và "chính sách đối đầu" của Hàn Quốc.

Một bài xã luận đăng trên nhật báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cho biết, các bài tập trận "liều lĩnh" của Mỹ - Hàn có thể châm ngòi cho một cuộc chiến tranh hạt nhân bất cứ lúc nào.

Sinh viên tại một trường quân đội của Triều Tiên học cách dùng súng

"Chúng ta sẽ tăng cường hạt nhân bằng mọi cách nếu Mỹ và chính quyền bù nhìn Hàn Quốc vẫn tiếp tục đe dọa gây chiến tranh", AFP trích đoạn trong bài viết.

Bài báo cho rằng, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cũng không khác người tiền nhiệm của mình trong việc theo đuổi chính sách đối đầu với Triều Tiên và cáo buộc Hàn Quốc "cố tình phá hoại" cuộc đàm phán cấp cao dự kiến diễn ra vào giữa tuần qua.

"Nếu Hàn Quốc không thay đổi chính sách đối đầu thì cuộc đối thoại và việc cải thiện quan hệ giữa hai nước mãi mãi không thể được thực hiện", bài báo nhấn mạnh.

Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí tổ chức cuộc họp cấp cao đầu tiên trong vòng 6 năm qua tại Seoul vào ngày 12 và 13/6, tuy nhiên đến phút cuối, cuộc họp bị hủy bỏ do bất đồng về thành phần đại biểu tham dự.

Hôm qua, đặc sứ Mỹ phụ trách các vấn đề Triều Tiên Glyn Davies chỉ trích việc Bình Nhưỡng từ chối đàm phán với Washington vào năm 2009 và 2012 dù chính quyền Mỹ đã ngỏ lời trước.

Ông Davies nói: "Mỹ sẽ không chấp nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân", đồng thời kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình theo các thỏa thuận trước đó.

Theo VNE

Các tin cũ hơn