Truyền hình quốc gia Triều Tiên mở kênh trực tiếp trên mạng xã hội

Thứ sáu, 07/06/2013, 07:49
Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên đã bắt đầu phát sóng trực tiếp các chương trình có chọn lọc, bao gồm các bản tin, trên trang Facebook của đài này.

Động thái trên là một bước đi nữa của Triều Tiên nhằm tăng cường sự hiện diện trên Internet và sử dụng các mạng xã hội nhằm phổ biến các chiến dịch tuyên truyền của nhà nước.

Chương trình trực tiếp của Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) đã bắt đầu phát sóng trên trang Facebook lúc 5 giờ chiều giờ địa phương, với một bản tin mở đầu bằng thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm một trang trại nấm.

Rất ít người Triều Tiên được tiếp cận với Internet

Kênh chính của Triều Tiên trên internet là thông qua trang web Uriminzokkiri, vốn có tài khoản trên các mạng xã hội Twitter và Flickr, và được biết đến nhờ đăng tải các video chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã chặn các nhà đài của Triều Tiên và ngăn các công dân truy cập vào các trang chính thức của Triều Tiên trên internet với lý do chúng vi phạm luật an ninh quốc gia.

Theo hãng tin Yonhap, Cơ quan sản sát quốc gia của Hàn Quốc cho hay đã chính thức yêu cầu Ủy ban tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc (KCSC) chặn kênh truyền hình trực tuyến của KCTV tại địa chỉ Facebook/com/KoreanCentralTV.

"Trang web này sẽ bị xem là bị cấm truy cập vì các thông tin trong đó đi ngược lại với lợi ích quốc gia", Yonhap dẫn lời một quan chức cảnh sát Hàn Quốc.

Triều Tiên có một dịch vụ internet nội bộ với số lượng người dùng rất hạn chế.

Các nhà phân tích cho hay việc truy cập Internet chỉ phục vụ các quan chức cấp cao, điều đó có nghĩa là chỉ khoảng vài trăm hoặc nhiều nhất là 1.000 người được tiếp cận.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích