"Mua dâm đồi trụy" bị phạt 10 triệu đồng

Thứ năm, 06/06/2013, 14:09
Từ 1/7, hành vi mua dâm "có tính chất đồi trụy", lôi kéo, ép buộc người khác cùng mua dâm có thể bị phạt mức tối đa từ 5-10 triệu đồng, gấp 10 lần so với hành vi bán dâm.

Theo dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình đang được Bộ Công an lấy ý kiến các bộ ngành và nhân dân, hành vi mua dâm sẽ bị phạt 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

Nếu mua dâm với nhiều người cùng một lúc mức phạt sẽ là 2 - 5 triệu đồng. Riêng đối với hành vi mua dâm có tính chất đồi trụy, lôi kéo, ép buộc người khác cùng mua dâm, Bộ Công an đưa ra mức phạt 5 - 10 triệu đồng.

mại dâm
Từ 1/7, người mua dâm có thể bị phạt đến 10 triệu đồng. Ảnh: A.N.

Cùng với đó, hành vi bán dâm sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 - 300 nghìn đồng; phạt 300 - 500 nghìn đồng trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc. Nếu bán dâm có tính chất đồi trụy thì bị phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng.

Trường hợp phát hiện người bán dâm là người nước ngoài thì tùy tính chất mức độ mà bị xử phạt hành chính từ 100.000 - 1.000.000 đồng và có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi Việt Nam.

Ngoài ra, dự thảo của Bộ Công an cũng đưa ra mức phạt đối với các hành vi liên quan đến mua bán dâm. Theo đó, sẽ phạt tiền 1 - 2 triệu đồng đối với hành vi cung cấp địa điểm cho hoạt động mua bán dâm. Hành vi dẫn dắt, dụ dỗ hoạt động mua bán dâm; che giấu, bảo kê cho việc mua bán dâm sẽ bị phạt 2 - 5 triệu đồng. Nếu tái phạm bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng.

Đối với hành vi lợi dụng uy tín để bảo vệ, duy trì hoạt động mua bán dâm; đe dọa dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động này; môi giới mua bán dâm nhưng không thường xuyên hoặc góp vốn để sử dụng vào mục đích hoạt động này... mức phạt được quy định 15 - 20 triệu đồng.

Đồng thời, hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bảo vệ, duy trì hoạt động mua bán dâm. Dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động sẽ bị phạt 20 - 30 triệu đồng. Phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với hành vi sử dụng việc mua bán dâm và các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh. Phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng đối với người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ do thiếu tinh thần trách nhiệm để hoạt động mại dâm xảy ra ở cơ sở mình.

 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn